Cập nhật 19 th 11, 2022
B2C là viết tắt của từ gì? B2C là viết tắt của thuật ngữ tiếng anh Business to Customer, mô tả hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Nói cách khác, B2C là mô hình chuyên về lĩnh vực bán lẻ. Cơ chế của B2C khá đơn giản, doanh nghiệp trực tiếp bán hàng hóa/ dịch vụ cho cá nhân tiêu dùng.
Cập nhật 18 th 11, 2022
B2B (viết tắt của Business to Business) là một hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp. Cho đến nay, dù có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động theo hình thức này nhưng chỉ một số ít người hiểu đúng, hiểu đủ về kinh doanh B2B, dẫn đến sự kém hiệu quả trong kinh doanh.
Cập nhật 17 th 11, 2022
Nhượng quyền thương hiệu hay còn được gọi là franchise là một thuật ngữ không còn xa lạ trong những năm gần đây. Đây là một chiến lược kinh doanh phổ biến trong những năm gần đây được nhiều công ty lựa chọn khi muốn mở rộng đầu tư, kinh doanh.
Cập nhật 17 th 11, 2022
Giai đoạn 2016 – 2018, thị trường Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt thương vụ M&A đình đám như Kido thâu tóm 65% dầu thực vật Tường An, Holcim Việt Nam về tay SCCC, VIB thâu tóm ngân hàng ngoại CBA,…và mới đây nhất là Grab mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á. Vậy M&A là gì?
Cập nhật 17 th 11, 2022
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trực tuyến, việc thấu hiểu khái niệm CPM hay hiểu CPM là gì không chỉ giúp họ có được những cái nhìn khách quan hơn về các chỉ số đánh giá hiệu quả mà còn biết được doanh nghiệp nên đầu tư ngân sách vào đâu trong các chiến dịch digital marketing nói chung.
Cập nhật 16 th 11, 2022
Được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1970 và mang lại nhiều lợi ích, OKR ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong bài viết này, chúng mình sẽ cùng tìm hiểu rõ về định nghĩa OKR là gì và các bước để xây dựng chiến lược OKR đạt hiệu quả nhất. Cùng bắt đầu ngay nhé!
Cập nhật 16 th 11, 2022
Một chiến dịch mà tất cả các nhà tiếp thị sử dụng và thực hiện là tăng lưu lượng truy cập của khách hàng vào trang web và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Lý do đơn giản vì nó là giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu đáng kể.
Cập nhật 15 th 11, 2022
Thương hiệu là thứ “huy chương” vô giá được đánh đổi bằng tâm huyết của những người làm nghề kinh doanh. Chữ “tín” có sức mạnh gặt hái của cải, là giá trị tốt đẹp mà doanh nghiệp muốn trao gửi tới khách hàng. Bạn đã từng nghe tới cái tên CMO - người lặng thầm “giữ lửa” cho thương hiệu doanh nghiệp?
Cập nhật 15 th 11, 2022
CCO là gì? đây là 3 từ viết tắt của cụm từ “Chief Customer Officer” dịch ra là ” Giám đốc kinh doanh” . Đây là từ khoá chỉ chức danh của 1 người trong một công ty nào đó. Vị trí này có vai trò tương đối quan trọng trong việc phát triển công ty. Vậy cùng chúng tôi đi điểm thêm một số thông tin chính xác và chi tiết về vai trò và những thuận lợi, vướng mắc ra sao trong bài viết này nhé.
Cập nhật 14 th 11, 2022
Phân tích 3C trong kinh doanh và mô hình 3C trong marketing rất quan trọng, việc hoạch định chiến lược marketing là một nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng rất khó khăn. Vì công việc quá nhiều mà đôi khi bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này Chiasenow sẽ chia sẻ với các bạn cách phân tích 3C và Mô hình 3C với tam giác chiến lược độc đáo là một công cụ tuyệt vời giúp bạn lên chiến lược marketing hoàn hảo cho sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp. Hãy cùng Chiasenow tìm hiểu và thay đổi doanh nghiệp của bạn ngay thôi nào. Nếu có thắc mắc nào hãy để lại bình luận cuối bài viết và đừng quên chia sẻ bài viết để lan tỏa giá trị cho cộng đồng nhé!
Cập nhật 14 th 11, 2022
Đối với nhiều bạn sinh viên và những người thường lập kế hoạch thì ít nhiều đã từng nghe đến hoặc sử dụng mô hình SWOT
Cập nhật 14 th 11, 2022
Định nghĩa mô hinh 4P trong marketing lần đầu tiên được giới thiệu dưới thuật ngữ Marketing mix (tiếp thị hỗn hợp) trong một bài báo của Neil Borden vào năm 1964.
Cập nhật 13 th 11, 2022
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM là gì? Nếu như bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Chính vì vậy trong bài viết này hãy cùng Marketing AI đi tìm hiểu về khái niệm thuật ngữ CRM là gì? CRM là viết tắt của từ gì, tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Những thông tin vô cùng thú vị về CRM – Customer Relationship Management đang chờ đón các bạn. Cùng tham khảo nhé.
Cập nhật 13 th 11, 2022
Tiếp thị công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing - SEM) là một chiến lược tiếp digital được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của một trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). ... SEM còn được gọi xen kẽ là tìm kiếm trả tiền hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Trong thời đại số hiện nay khi người tiêu dùng muốn thực hiện một hành động mua bán nào đó họ thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm dịch vụ đó trên internet trước đi đưa ra quyết định mua hàng. Chính nhờ vậy mà SEM ra đời và phát triển. Vậy thực sự SEM là gì? Để tìm hiểu rõ hơn về SEM, xin mời các bạn hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết được chia sẻ ngay sau đây.
Cập nhật 11 th 11, 2022
SEO là thuật ngữ không quá mới mẻ trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách hiểu đúng đắn và toàn diện về SEO. Vậy SEO là gì? Có gì thú vị xoay quanh lĩnh vực này, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Cập nhật 11 th 11, 2022
Khái niệm bong bóng kinh tế thường được nhắc đến như là một lời cảnh báo mỗi khi có một cơn sốt giá hàng hóa. Hiểu về hiện tượng này sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm đầu tư phù hợp hơn. Vậy bong bóng kinh tế là gì? Ảnh hưởng của hiện tượng này đến thị trường chứng khoán như thế nào?
Cập nhật 11 th 11, 2022
Trong quá trình quản lý kinh tế, xã hội có những giai đoạn nhà nước cần phải huy động nguồn vốn từ các cá nhân tổ chức cả trong và ngoài nước. Các khoản vay này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nhưng nhìn chung vẫn là vì mục tiêu phát triển nền kinh tế nước nhà. Các khoản vay này còn được gọi là nợ công. Vậy nợ công là gì? Nợ công mang lại lợi ích gì? Nó có tiêu cực không?…Tất cả đều sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Cập nhật 10 th 11, 2022
Cán cân thương mại là một mục trong tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán quốc tế. Cán cân thương mại ghi lại những thay đổi trong xuất khẩu và nhập khẩu của một quốc gia trong một khoảng thời gian nhất định (quý hoặc năm). Cùng tìm hiểu thêm về khái niệm cán cân thương mại là gì và vai trò của cán cân thương mại trong bài viết sau đây của Luận văn 1080.