Quảng cáo
Biti's: Cách

CRO LÀ GÌ? CÁCH TỐI ƯU HÓA TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI HIỆU QUẢ

Kinh Tế Học Cập nhật 16 tháng 11

Một chiến dịch mà tất cả các nhà tiếp thị sử dụng và thực hiện là tăng lưu lượng truy cập của khách hàng vào trang web và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Lý do đơn giản vì nó là giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu đáng kể.

Vậy CRO là gì? Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

CRO là gì?

CRO là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hoặc CRO (là từ viết tắt của Conversion Rate Optimization) là quá trình cho phép người dùng thực hiện các hành động mà họ muốn tối ưu hóa và thay đổi cấu trúc của trang web khi họ truy cập. Mục tiêu chính của CRO là tạo ra nhiều chuyển đổi khách hàng từ cùng một lưu lượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng.
Ở dạng đơn giản nhất, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là quá trình doanh nghiệp tăng tỷ lệ khách truy cập trang web chuyển đổi sang các ưu đãi có sẵn. 

Ví dụ: nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi 25%, điều đó có nghĩa là 25% những người truy cập trang web của bạn thực sự chuyển đổi. Nó giống như điều hành một cửa hàng bán lẻ. Rất nhiều người có thể truy cập và duyệt, nhưng một số người rời đi mà không thực sự chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Thông thường, quy trình CRO mang lại cho khách truy cập trang web của bạn nhiều cơ hội hơn và lý do  để  đồng ý.

Chuyển đổi vi mô so với chuyển đổi Macro

Chuyển đổi vi mô so với chuyển đổi Macro

Có hai loại chuyển đổi: vĩ mô và vi mô.
Chuyển đổi vi mô có nghĩa là khách hàng tiềm năng đã tương tác với thương hiệu của bạn theo một cách nào đó. Họ có thể đã đăng ký bản sao tin nhắn của bạn, xem video về những người giải thích về dịch vụ của bạn hoặc theo dõi bạn trong các mạng xã hội. 

Chuyển đổi vĩ mô là những chuyển đổi quan trọng. Sau đó, ai đó biến thành một đề nghị quan trọng trên trang web của bạn. Bạn có thể mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc điền vào biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng. 

Cả chuyển đổi vi mô và chuyển đổi vĩ mô đều quan trọng. Chuyển đổi vi mô thường dẫn đến chuyển đổi vĩ mô trong tương lai vì khách hàng. Khách hàng tiềm năng trở nên cam kết hơn với văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Mặc dù không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến việc tạo lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền hoặc xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SEARP), việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có một số lợi ích SEO như sau: 

Nâng cao hiểu biết của khách hàng: Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng cốt lõi của mình và tìm hiểu ngôn ngữ hoặc thông điệp  phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là tất cả về việc tìm kiếm khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Nhận được nhiều người hơn không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn  tốt nếu đó không phải là những người phù hợp!

ROI (được viết tắt từ Return On Invest) tốt hơn

ROI (được viết tắt từ Return On Invest) tốt hơn: Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có nghĩa là nhiều tài nguyên hơn. Bằng cách học cách tận dụng tối đa nỗ lực của mình, bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không cần thêm khách hàng tiềm năng.
Khả năng mở rộng tốt hơn: Mặc dù đối tượng mục tiêu của bạn có thể không lớn khi doanh nghiệp của bạn phát triển, nhưng CRO cho phép bạn phát triển mà không bị cạn kiệt nguồn lực và triển vọng. Đối tượng không phải là không giới hạn. Bằng cách chuyển đổi nhiều người xem hơn thành người mua, bạn  có thể phát triển doanh nghiệp của mình mà không hết khách hàng tiềm năng.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Trải nghiệm người dùng tốt hơn: Khi người dùng cảm thấy rằng một trang web thông minh và bóng bẩy, họ có xu hướng gắn bó với nó. CRO kiểm tra những gì đang hoạt động trên trang web của bạn. Bằng cách sử dụng những gì hiệu quả và mở rộng nó, bạn sẽ đạt được trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nhờ trang web của bạn, họ sẽ tương tác với nó nhiều hơn và thậm chí có thể trở thành đại sứ thương hiệu.
Nâng cao sự uy tín: Để người dùng chia sẻ thẻ tín dụng, email hoặc thông tin cá nhân khác của họ, trang web phải đáng tin cậy. Trang web của bạn là người bán số một của bạn. Cũng giống như đội ngũ bán hàng. Về mặt nội bộ, trang web của bạn phải chuyên nghiệp, lịch sự và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng của bạn có thể có.