KIEN THUC KINH TE

TOP 26 CUỐN SÁCH KINH TẾ HAY XUẤT SẮC

Tài liệu EK Cập nhật 29 tháng 08

Đây là top những cuốn sách kinh tế hay nhất nên đọc một lần trong đời. Những cuốn sách này được phân thành các chủ đề và review chi tiết ở mỗi lĩnh vực kinh tế khác nhau. Các quyển sách kinh tế này được hàng triệu người bình chọn là hay nhất và chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc, cuộc sống.

MỤC LỤC

Sách Kinh Tế học cơ bản

1. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành

2. Thế giới phẳng

3. Lược Sử Kinh Tế Học

4. Siêu kinh tế học hài hước

Sách Tài chính

1. Chiến tranh tiền tệ

2. Tâm lý thị trường chứng khoán 

3. Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào?

4. Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall

5. Nhà Đầu Tư Thông Minh

Sách Kinh Doanh

1. Quốc Gia Khởi Nghiệp

2. Chiến lược đại dương xanh

3. Gã nghiện giày

4. Từ tốt đến vĩ đại

5. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Sách Quản lý

1. Một đời quản trị

2. Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới

3. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Sách Marketing

1. 22 quy luật bất biến trong Marketing

2. Khác biệt hay là chết

3. Hiệu ứng chim mồi

4. Điểm Bùng Phát

Sách kinh tế học hành vi

1. Phi lý trí

2. Cú hích

3. Đọc vị bất kỳ ai

Sách kỹ năng kinh doanh

1. Đắc nhân tâm

2. Dạy con làm giàu

3. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

4. Bí mật tư duy triệu phú

5. Người giàu nhất thành Babylon

 yes Theo dõi:  https://www.youtube.com/c/KIENTHUCKINHTE

 

SÁCH KINH TẾ HỌC CƠ BẢN

1. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành PDF

cach-nen-kinh-te-van-hanh-pdf

Với khối lượng kiến thức đồ sộ về kinh tế học, chứng khoán, lạm phát, lãi suất, ngân hàng, các chỉ số, bảng phân tích,… cuốn sách kinh tế này thực sự không dễ đọc nhưng bạn nên đọc để tự nâng cao tri thức về nền kinh tế, hiểu nó vận hành như thế nào và bạn có thể làm chủ cuộc chơi.

Cuốn sách giải thích tác động của nhà nước vào nền kinh tế thông qua các chính sách và chu kỳ vận hành kinh tế, rất đáng đọc, nhưng trước hết cần nắm được một số hiểu biết cơ bản về vĩ mô sẽ thấy các tác động của các chính sách ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế, cách giải thích khá dễ hiểu, nếu người dịch có chuyên môn sâu thì nhiều từ ngữ sẽ dễ tiếp thu hơn. 

Trong đó sẽ chỉ ra cho bạn đọc biết được nguồn cơn của trận khủng hoảng khiếp đảm này từ đâu, và mạnh dạn đề xuất một số ý tưởng có thể ngăn chặn các đợt khủng hoảng tài chính tiếp theo có thể diễn ra trong tương lai. Đây không phải là cuốn sách chứng khoán hay tài chính, mà chính xác là cuốn sách về kinh tế học và những nguyên lý cơ bản về cách vận hành nền kinh tế!

>>> Link sách: Cách Nền Kinh Tế Vận Hành

2. Thế giới phẳng PDF

the-gioi-phang-pdf

Mình cảm thấy đây là một cuốn sạch cực kì hữu ích cho các bạn thích tìm hiểu về kinh tế, cái nhìn đa chiều, xu hướng của thời đại, thế giới bây giờ phẳng rồi, sân chơi bây giờ sẽ công bằng cho mọi quốc gia. Tuy nhiên cạnh tranh nhiều hơn, khốc liệt hơn. Nhờ đọc cuốn sách này mà mình biết nhiều thêm về lịch sử kinh tế, về các quốc gia đang vùng lên phát triển như Ấn Độ. 

Cuốn sách đưa ra rất nhiều thông tin về xu hướng vận hành của nhân loại trong tương lai: cả cơ hội và thách thức. Mong rằng các bạn sẽ thêm tự tin sau khi đọc cuốn sách này.

>>> Link sách: Thế giới phẳng

3. Lược Sử Kinh Tế Học PDF

luoc-su-kinh-te-hoc-pdf

Bạn chỉ còn đúng năm phút để tới kịp lễ khai mạc buổi hội thảo vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp của mình trong khi vẫn đang loay hoay tìm chỗ đậu xe, và bạn chỉ có hai lựa chọn: chấp nhận bị phạt hành chính vì đỗ xe sai nơi quy định để tới hội thảo đúng giờ hay tiếp tục tìm kiếm bãi đỗ xe và đến muộn.

Đây chỉ là một ví dụ trong vô số bài toán kinh tế mà mỗi chúng ta phải giải hằng ngày. Như vậy, kinh tế học hóa ra không chỉ là một lĩnh vực tri thức cao siêu, xa vời dành riêng cho những nhà kinh tế học, chính khách hay doanh nhân, nó hiện diện trong mọi quyết định lớn nhỏ của đời sống. Nhận thức được tầm quan trọng của những hiểu biết kinh tế học căn bản đối với con người trong xã hội đương đại nhiều biến động khó lường, Niall Kishtainy đã trang bị cho độc giả đại chúng một “công cụ” sắc bén, hữu ích mà lại rất dễ dàng tiếp cận.

Cuốn sách Lược sử kinh tế học chọn lọc và trình bày theo trật tự biên niên những hình thái, học thuyết, vấn đề và quy luật kinh tế then chốt trong các xã hội phương Tây suốt mấy ngàn năm qua với một góc nhìn khách quan, cách diễn giải cuốn hút và những ví dụ minh họa rất sinh động, gần gũi. Có lẽ, không ít độc giả, sau khi gấp cuốn sách này lại, sẽ không còn muốn chuyển kênh khi chương trình ti vi tường thuật một buổi tọa đàm của các chuyên gia kinh tế.

>>> Link sách: Lược Sử Kinh Tế Học

4. Siêu kinh tế học hài hước PDF

sieu-kinh-te-hoc-hai-huoc-pdf

Chắc hẳn khi nghe sách “kinh tế học” thì ai trong số chúng ta cũng nghĩ đến các con số, các lý thuyết khô khan “khó nuốt”… vì thế mà nhiều người “ngại tiếp xúc” với nó. Ngay từ bây giờ, đọc cuốn sách này bạn sẽ thay đổi cách nhìn về kinh tế học nhé, cầm “siêu kinh tế học hài hước” và đọc, bạn sẽ cảm thấy “kinh tế học” hoàn toàn dễ hiểu cũng không kém phần hài hước qua các câu chuyện thực tế hằng ngày. Mình thích nhất là sự suy luận dí dỏm của Levitt và Dubner qua câu chuyện “có thể cứu thế giới bằng việc ăn thịt một con kangaroo”, tác giả dẫn chuyện rất khéo nên ta có thể hiểu được những điều cơ bản nhất của kinh tế. Ngoài ra còn có các câu chuyện hấp dẫn khác như: Làm thế nào để tóm dính một phần tử khủng bố, vì sao người ta lại chịu chung sống với sự vô cảm trong lúc bỏ hoang những suy nghĩ giúp mình vị tha hơn?… Lần đầu tiên mà mình thấy một cuốn sách kinh tế hay đến thế, vừa mới mượn được là về nhà đọc một mạch cho đến hết luôn ^^. Mọi người “rinh” thử về đọc nhé!

>>> Link sách: Siêu kinh tế học hài hước

SÁCH TÀI CHÍNH

1. Chiến tranh tiền tệ PDF

chien-tranh-tien-te-pdf

Đa phần mọi người đều không biết thị trường tiền tệ như thế nào. Lịch sử bắt nguồn từ đâu? nguồn gốc của thị trường tiền tệ và những cuộc chiến tiền tệ xảy ra trong quá khứ hay tương lai ảnh hưởng ra sao với đời sống của người dân, những nhân tố tác động,v.v………. Điều đó dẫn tới những hậu quả không thể lường trước được. Vì thế, ai trong mỗi chúng ta cũng cần tới học hỏi kinh nghiệm của những thế hệ đi trước, những người đã thành công trong lĩnh vực tiền tệ để mà chúng ta có đủ thời gian để sửa sai và rút ra kinh nghiệm.

Xin khẳng định rằng, tủ sách của bạn không thể thiếu Chiến tranh tiền tệ. Vì tiền là một trong những yếu tố luôn hiện diện trong cuộc sống mỗi ngày. Dù bạn không phải là một nhà nghiên cứu về kinh tế, nhưng những điều cơ bản nhất về cách đồng tiền đang hiện diện và được vận hành trên thế giới bạn cũng cần nắm. Bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc về những nội dung kinh tế tiền tệ đắt giá được tác giả cung cấp trong quyển sách.

>>> Link sách: Chiến tranh tiền tệ

2. Tâm lý thị trường chứng khoán PDF

tam-ly-thi-truong-chung-khoan-pdf

Bên cạnh những lời khuyên bổ ích cùng những kiến thức vô giá về kinh doanh chứng khoán, sách Tâm lý thị trường chứng khoán cũng giúp người đọc thay đổi một số cách nhìn truyền thống về tâm lý đám đông trên thị trường. Như chính G.C. Selden đã nói, khi bạn nhận thức được về tâm lý đám đông theo cách này, cũng là lúc bạn có thể bước vào thị trường chứng khoán và khám phá những điều thú vị cùng những bí mật ẩn giấu phía sau trò chơi kinh doanh vĩ đại nhất mọi thời đại. Đây là một trong những cuốn sách chứng khoán hay giúp bạn nắm bắt được tâm lý khi đâù tư.

>>> Link sách: Tâm lý thị trường chứng khoán

3. Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào? PDF

toi-da-kiem-2-trieu-do-tu-chung-khoan

Tác giả Nicolas Darvas là tỷ phú kỳ tài bậc nhất thế giới về chứng khoán bên cạnh Warren Buffett, Soros. Ông là cha đẻ của Phương pháp Darvas về đầu tư chứng khoán vô giá cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới, cũng tác giả của cuốn sách nổi tiếng Phố Wall – Một Las Vegas khác.

Qua cuốn sách, người đọc sẽ hiểu được các vấn đề lý thuyết về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, kỹ năng giao dịch và chiến lược đầu tư chứng khoán được áp dụng linh hoạt trong thực tế. Ngoài ra, độc giả còn có cơ hội biết về Lý thuyết hộp của Nicolas Darvas và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán.

>>> Link sách: Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào?

4. Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall PDF

buoc-di-ngau-nhien-tren-pho-wall-pdf

Dù bạn đang dự tính đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, quỹ hưu trí, quỹ tương hỗ, bảo hiểm v.v… thì Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall cũng là cuốn sách đầu tiên trong danh mục sách cần đọc của bạn. Đây là cuốn sách chứng khoán hay mà bạn nên đọc.

Dựa trên những nghiên cứu mới nhất và kinh nghiệm phong phú trong nhiều vai trò: nhà kinh tế học, chuyên gia tài chính, và nhà đầu tư thành công, Malkiel sẽ cung cấp cho các nhà đầu cá nhân ở tất cả cấp độ kinh nghiệm những lập luận then chốt và chỉ dẫn chi tiết để họ tự tin tìm ra hướng đầu tư trên mọi thị trường – và tìm ra con đường chắc chắn nhất để bảo toàn và gia tăng nhanh chóng khoản tiền đầu tư.

>>> Link sách: Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall

5. Nhà Đầu Tư Thông Minh PDF

nha-dau-tu-thong-minh-pdf

Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham được đưa vào một trong những cuốn sách chứng khoán hay nhất theo bình chọn của độc giả toàn cầu, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949. Đây là một trong những cuốn sách chứng khoán hay nhất.

Cuốn sách xuất bản năm 1949 với nhiều câu chuyện lý thú xung quanh. Chẳng hạn, nhiều người trẻ thời đó sau khi đọc cuốn sách đã tìm đến lớp học về đầu tư của tác giả Benjamin Graham. Nhờ lớp học đó, hầu hết những học trò của Graham sau này đều trở thành triệu phú và tỷ phú, trong đó nổi bật nhất chính là Warren Buffett (một trong những người giàu nhất thế giới hiện nay).

Buffett là học trò duy nhất nhận được điểm A+ trong suốt sự nghiệp dạy học của Graham. Cũng giống như một số học trò khác, Buffet xem Graham là người cha thứ hai của mình. Họ thậm chí còn lấy tên của thầy Graham đặt tên cho con trai để ghi nhận sự ảnh hưởng lớn lao của ông.

Sau này, mặc dù Warren Buffett được cả thế giới công nhận là nhà đầu tư vĩ đại nhất của mọi thời đại, nhưng nếu có ai hỏi ông xem ai là nhà đầu tư vĩ đại nhất thì câu trả lời nhận được sẽ là: Benjamin Graham. Cây đại thụ trong giới đầu tư cổ phiếu đã không ngần ngại tự nhận: “Trong tôi có đến 85% là Benjamin Graham”.

Từ một sinh viên nghèo trở thành một sinh viên tuyệt vời tại Columbia và sau khi tốt nghiệp bắt đầu sự nghiệp đầu tư của mình với một công việc trên Wall Street. Ông đã viết xuống nguyên tắc đầu tư của mình ở bên trong năm 1949, các nhà đầu tư thông minh, mà Warren Buffett gọi là cuốn sách tốt nhất về đầu tư.

>>> Link sách: Nhà Đầu Tư Thông Minh

6. Đầu tư tài chính

dau-tu-tai-chinh-pdf

Đây được xem là cuốn giáo trình cơ bản cho bất kỳ ai bước vào con đường đầu tư tài chính! Nguyên tắc của cuốn sách này vẫn là những lý thuyết dễ hiểu, sát sườn và cơ bản nhất quán nhất, nghĩa là đã loại bỏ đi rất nhiều chi tiết mang tính kỹ thuật và toán học không cần thiết.
Sâu hơn nữa, cuốn sách cũng giới thiệu tới cho bạn các vấn đề chính hiện đang là mối quan tâm của tất cả các nhà đầu tư nhằm lấy đó làm chuẩn để cung cấp cho bạn các kiến thức để nhận định và đánh giá thị trường một cách chuyên ngành. Hay đơn giản hơn là hướng tới giá trị thực tiễn.
Đầu Tư Tài Chính xứng đáng là cuốn sách BEST SELLER gối đầu giường của dân chứng khoán, đầu tư!
 
>>> Link sách: Đầu tư tài chính

SÁCH KINH DOANH

1. Quốc Gia Khởi Nghiệp PDF

quoc-gia-khoi-nghiep-pdf

Cuốn sách này rất hay về kinh tế, khởi nghiệp. Tôi biết đến một phần là do Trung Nguyên Coffee có giới thiệu 1 trong năm cuốn sách đổi đời. Đơn giản vì tôi thích những cuốn sách gốc nên cũng mua một cuốn. Đọc để thấy được nền văn mình của những con người Do Thái. Sự kiên cường vượt lên trên mọi quy luật của cuộc sống. Họ mang trong người dòng máu khởi nghiệp, họ tìm tòi sự văn minh và mang về đất nước “sinh sau đẻ muộn”. Câu hỏi đặt ra là tại sao Israel có thể thành công như vậy? Cuốn sách này sẽ lí giải được tất cả

Vì cớ gì mà bất cứ thứ gì của người Do Thái cũng khiến cả thế giới ngưỡng mô? Phương pháp học Tiếng Anh của người Do Thái, Cách dạy con của người Do Thái, Trí nhớ người Do Thái, Tư duy do Thái. và giờ là cách làm giàu của người Do Thái. Nhờ đâu mà một dân tộc gặp bất lợi về địa hình, luôn bị kẻ thù rình dập xua đuổi lại có ý chí vươn lên một cách mạnh mẽ đến vậy. Họ luôn biết cách biến những điều bất lợi trở thành lợi thế của mình khiến cả thế giới thán phục. Hãy đọc cuốn sách để học cách tư duy vượt lên hoàn cảnh của họ

Cuốc sách đã mang đến bức tranh rõ nhất từ trước đến nay về những gì mà dân tộc Do Thái này đã làm để nuôi dưỡng các doanh nghiệp khởi nghiệp. Họ đã biết thuyết phục những công ty hàng đầu về công nghệ như Intel, Google xây dựng trụ sở ở một trong những vùng đất rủi ro nhất thế giới. Quốc gia khởi nghiệp sẽ tạo cảm hứng cho các bạn trẻ vượt qua mọi khó khăn trên con đường khởi nghiệp chông gai.

>>> Link sách: Quốc Gia Khởi Nghiệp

2. Chiến lược đại dương xanh PDF

chien-luoc-dai-duong-xanh

Chiến lược Đại Dương Xanh cho bạn nhiều ý tưởng hơn về sự nghiệp, dẫn bạn đi đến những suy nghĩ tìm những nơi làm việc (thị trường) mới ít canh tranh hơn nhưng lợi ích nhiều hơn. Dù bạn đang làm thuê hay làm chủ, Chiến lược Đại Dương Xanh cũng cho bạn những suy nghĩ muốn bứt ra khỏi đám đông, đi riêng theo hướng của mình. Đó chắc chắn là manh nha cho những điều tốt hơn, phát triển hài hòa hơn cho một xã hội Việt Nam vốn đang rất chen chúc, đua theo đám đông như hiện nay. Đây là một trong những cuốn sách rất đáng đọc khi bạn là người làm kinh doanh và cần hiểu về kinh tế.

>>> Link sách: Chiến lược đại dương xanh

3. Gã nghiện giày PDF

ga-nghien-giay

Bill Gates cho rằng đây là cuốn sách thực tế và trung thực một cách đáng ngạc nhiên, một câu chuyện rất thú vị, được kể lại bằng một người kể chuyện xuất sắc, còn Warren Buffet nhận xét đây là cuốn sách hay nhất trong năm ông đã từng đọc. Cho đến khi đọc những dòng cuối cùng của cuốn sách, phần lời cảm ơn, độc giả sẽ càng hiểu vì sao một con người như Phil có thể làm được những điều vĩ đại như vậy.

Sau khi đọc cuốn sách, bạn đọc sẽ nhận được rất nhiều bài học từ một gã nghiện giày thành một nhà sáng lập hãng giày nổi tiếng bậc nhất thế giới. Ông đã tận dụng tuổi trẻ của mình để học hỏi và khám phá. Ông làm những điều mình thích và tìm những người đồng hành đáng tin cậy trong cả công việc và cuộc sống cá nhân. Một trong những bài học quan nhất đối với Knight chính là luôn luôn có kế hoạch B dự phòng. Vì nếu 1 năm trước Phil không nhanh chóng có kế hoạch dự phòng thì sự kết thúc hợp đồng với Onitsuka chắc chắn đồng nghĩa là kết thúc với Blue Ribbon. Và bài học tiếp theo là mang lại hi vọng và niềm tin cho đồng đội của mình. Để nâng cao tinh thần của nhân viên khi Blue Ribbon/Nike gặp khó khăn, Phil Knight đã đưa ra một câu chuyện về hy vọng, lạc quan và tự tin. Câu chuyện đã có hiệu lực khi khôi phục tinh thần của nhân viên Blue Ribbon và tạo nên một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Nike như hiện nay. Và bài học cuối cùng là hãy trân trọng thời gian giành cho gia đình.

>>> Link sách: Gã nghiện giày

4. Từ tốt đến vĩ đại PDF

tu-tot-den-vi-dai

Qua những cuộc phỏng vấn những nhà lãnh đạo hàng đầu và nghiên cứu về các công ty hàng đầu, tác giả đã cho chúng ta biết những nguyên nhân chính giúp các công ty ấy trở nên vĩ đại như vậy.

Tuy nhiên, mình rất hi vọng khi đọc, các bạn có thể bỏ qua những công ty vĩ đại từng được tác giả nhắc đến, nhưng sau cuộc khủng hỏang 2008 lại sụp đổ hoặc là suy yếu đi, vì thời điểm viết quyển sách này cũng cách thời điểm 2008 khá lâu.

Cuốn sách mà bạn nhất định phải đọc nếu bước vào thương trường kinh doanh hay bất cứ một lĩnh vực nào khác. Jim Collins và các cộng sự dày công nghiên cứu dưới góc nhìn toán học. Họ dựa trên số liệu thống kê để đi tìm câu trả lời về sự khác biệt giữa Tốt và Vĩ đại. Một cuốn sách rất đáng bỏ tgian để đọc, hơn 400 trang viết rất cô đọng, gãy gọn. Có một số lỗi dịch sai văn cảnh mong là đc sửa trong lần tái bản tiếp theo. Cuốn sách đầu tiên đọc lại đến lần thứ 3 vẫn say mê như lần đầu.

Trên đây là bài học mà Jim Collins muốn gửi đến bạn đọc trong cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại chắc chắn sẽ là hành trang cần có cho cả những ai đam mê khởi nghiệp hay những doanh nghiệp muốn phát triển lên tầm cao mới và cả những ai không có ý định thành lập công ty thì sách vẫn đem đến một bài học nhận thức và phát triển bản thân vô cùng sâu sắc. 

Muốn trở thành người tốt không khó, để trở nên vĩ đại bạn cần làm nên những điều xuất sắc với vị trí bạn mong muốn trở thành. 

>>> Link sách: Từ tốt đến vĩ đại

5. Những đòn tâm lý trong thuyết phục PDF

nhung-don-tam-ly-trong-thuyet-phuc

Con người có xu hướng dùng “phím tắt” trong những tình huống phải ra quyết định cụ thể, và những người như các nhà quảng cáo, kẻ lừa đạo và nhân viên bán hàng tận dụng sức mạnh của những phản ứng được "lập trình sẵn". Vì chúng ta không thể ngừng sử dụng các “phím tắt”, chúng ta phải tỉnh táo chống lại những động cơ đằng sau chúng.

Đọc cuốn sách này bạn sẽ hiểu rằng trong con người mình có những lập trình ẩn sâu bên trong mà khi được khai thác thì có thể giúp mình hoặc dùng để chống lại mình. trong sách này tác giả Robert Cialdini sẽ chỉ ra 7 phương pháp gây sức ảnh hưởng để bạn có thể nhận diện trong cuộc sống, chống lại những phương pháp đó hoặc sử dụng chúng cho mục đích của bạn.

>>> Link sách: Những đòn tâm lý trong thuyết phục

SÁCH QUẢN LÝ QUẢN TRỊ

1. Một đời quản trị PDF

“Hầu hết lãnh đạo của các công ty ở Việt Nam đều chỉ biết quản lý mà không biết quản trị. Quản lý thì có thể áp dụng những mô hình doanh nghiệp đã được thử nghiệm trên thế giới, phân bổ công việc hiệu quả nhưng quản trị thì đòi hỏi phải đi sâu vào lòng người, nắm bắt năng lực thật sự của những cộng sự sát cánh với mình, gắn kết giữa người với người. Đây là điều được tôi chứng minh xuyên suốt cuốn sách.”

“Quản lý thì có thể áp dụng những mô hình doanh nghiệp đã được thử nghiệm trên thế giới, phân bổ công việc hiệu quả nhưng quản trị thì đòi hỏi phải đi sâu vào lòng người, nắm bắt năng lực thật sự của những cộng sự sát cánh với mình, gắn kết giữa người với người. ” 

“Hãy làm cho nhân viên cảm nhận rằng họ là thành viên của gia đình doanh nghiệp, không hơn không kém, mỗi người một việc, mỗi người một vị trí, mỗi cá nhân một trách nhiệm, nhưng người nào cũng là thành viên quý của đại gia đình!…Có ngày vào thì có ngày chia tay, theo quy luật tự nhiên của hệ thống.

Nhưng đã là thành viên trong gia đình thì là thành viên vĩnh viễn. Đến ngày ra đi, công ty sẽ chuẩn bị hành trang cho bạn từ trước, không những bạn sẽ bỏ một việc có thể đã chán ngán, mà bạn sẽ nắm được cơ hội mới để tiến theo sở trường mới.”

>>> Link sách: Một đời quản trị

2. Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới

vi-giam-doc-1-phut-pdf

“Sau ngần ấy năm, tôi vẫn cầm đến cuốn sách Vị Giám đốc Một phút trong những phút giây rãnh rỗi hiếm hoi nhằm ôn lại những kỹ thuật quản lý của mình. Cho đến lúc này, tôi chưa tìm thấy một cuốn sách nào có những lời hướng dẫn quản lý con người tốt hơn và dễ vận dụng hơn cuốn sách này.”(Charles Lee, chủ tịch công ty Verizon)

Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới cho rằng muốn điều hành và quản lý công việc được tốt, người lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút, đồng thời phải luôn dành ra một phút khen ngợi những thành quả tốt của nhân viên để khích lệ tinh thần làm việc của mọi người và một phút khiển trách đối với các việc làm sai trái của nhân viên để giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân.

Nhờ áp dụng những bí quyết hữu ích từ Giám đốc Một phút, chàng thanh niên trẻ đã tìm ra phương cách quản lý cho riêng mình và anh cũng sớm trở thành vị Giám đốc Một phút.

>>> Link sách: Vị Giám Đốc Một Phút: Phương Pháp Quản Lý Hiệu Quả Nhất Thế Giới

3. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc PDF

trai-nghiem-khach-hang-xuat-sac

Ngoài kinh nghiệm thực tế và kiến thức về quản trị nói chung và quản trị trải nghiệm khách hàng nói riêng, trong quá trình hoàn thành cuốn sách này, tác giả đã thực hiện những đợt đi nghiên cứu nhiều công ty, bao gồm những chuyến đi, những cuộc nói chuyện, phỏng vấn, trao đổi, tìm hiểu và cập nhật cách mà nhiều công ty đã thực hiện để có thể cung cấp những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và tăng trưởng vượt bậc.

Bên cạnh đó, tác giả nghiên cứu cả những lý do và rào cản khiến các chiến lược trải nghiệm khách hàng thất bại. Những nguyên lý và phương pháp đã phát huy hiệu quả và trường tồn theo thời gian, được đúc kết từ nhiều trải nghiệm, bối cảnh, quy mô và môi trường khác nhau, trong và ngoài nước.

Tác giả là người ham thích nghiên cứu thực tiễn hoạt động của các công ty và luôn đúc kết các thực tiễn đó thành những nguyên tắc, phương pháp luận. Tác giả lý giải rằng, phương pháp luận đi vào bản chất vấn đề, nó trả lời câu hỏi tại sao, còn khi bạn nghe câu chuyện thực tế của doanh nhân này hay lãnh đạo kia, thì nó chỉ trả lời câu hỏi cái gì và như thế nào. Không nắm được điều tại sao sau câu chuyện của họ, bạn không nắm được bản chất vấn đề, bạn chịu rủi ro lớn khi áp dụng vì khách hàng, sản phẩm, tổ chức, văn hóa,… của bạn khác. Trong khi đó, khi hiểu một nguyên tắc và phương pháp luận thì nó tương đương với hàng trăm tình huống thực tế.

Sở thích truyền tải những điều đúc kết được như vừa đề cập cũng là một lý do khiến tác giả trở thành nhà tư vấn và đào tạo sau gần hai thập kỷ điều hành thực tế. Dù là người trải nghiệm thực tế nhiều trước khi đi giảng dạy, tác giả luôn cho rằng: “Đừng kể một câu chuyện mà không nêu một thông điệp và đừng nêu một thông điệp mà không kể một câu chuyện. Người đi dạy thì phải dạy lý thuyết, đừng chỉ nói chuyện thực tế mà không rút ra nguyên lý. Người đi học thì cũng phải cố mà học được cái lý thuyết, cái nguyên lý chứ đừng hy vọng sao chép nguyên cách làm của người khác mà nghĩ rằng mình có thể thành công”. Do đó, nội dung cuốn sách này sẽ bao gồm cả câu chuyện thực tiễn và nguyên lý quản trị sau thực tiễn đó.

Ngoài ra, ông là người theo trường phái lý tưởng hóa nên thường đặt vấn đề mang tính hoàn hảo dù luôn ý thức rất rõ những thách thức thực tế của môi trường kinh doanh. Bởi vì, tác giả tin rằng, khi bạn phấn đấu cho sự hoàn hảo, khi bạn nhất quyết đi đến chân lý của vấn đề, bạn sẽ tiến gần đến vị trí đó. Ngược lại, khi bạn chinh phục một mục tiêu không vượt ra khỏi tầm với hiện tại của bạn, nghĩa là bạn đã lập kế hoạch cho một sự chậm tiến.

"Trải nghiệm khách hàng xuất sắc cần nhất quán và mang tính hệ thống. Một doanh nghiệp có trải nghiệm xuất sắc không chỉ lớn mạnh về tài chính, có ý nghĩa về tầm vóc mà còn mang lại niềm vui cho khách hàng và nhân viên."

Chính vì lẽ đó, cuốn sách này bao gồm cả những câu chuyện thực tiễn và nguyên lý quản trị sau thực tiễn đó, nhằm giúp quý bạn đọc nắm được tư tưởng, kiến thức theo tiêu chuẩn quốc tế, một cách bài bản và hệ thống, dễ áp dụng vào thực tế.

Cuốn sách là những nỗ lực của tác giả nhằm đưa ra những cách thức giải quyết những vấn đề thực tế, những thách thức và nỗi đau của các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam. Để sau cùng là tạo ra các nhà lãnh đạo lấy khách hàng làm trung tâm và các doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

>>> Link sách: Trải nghiệm khách hàng xuất sắc

SÁCH MARKETING

1. 22 quy luật bất biến trong Marketing PDF

22-quy-luat-bat-bien-trong-marketing

Marketing là một cuộc chiến về nhận thức chứ không phải sản phẩm. Quyển sách này hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Tác giả đã đưa ra những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.

Cuốn sách Marketing mà ai cũng nên đọc ít nhất 2 lần.

Các quy luật trong sách được đút kết rất khái quát. Áp dụng được hay không thì chưa biết, nhưng kiến thức đó có thể giúp người đọc cải thiện khả năng phân tích thị trường hoặc các chiến dịch marketing tốt hơn rất nhiều.

Có rất nhiều thứ tôi học dc từ cuốn này, và đến giờ vẫn vô cùng hữu ích. Ví dụ như ở quy luật "đối nghịch", tôi học được rằng: dù bạn có là sản phẩm/cty số 1 trên thị trường, có người vẫn k thích mua hàng của bạn chẳng vì lý do gì, thậm chí đơn giản là họ k thích sản phẩm số 1.

>>> Link sách: 22 quy luật bất biến trong Marketing

2. Khác biệt hay là chết PDF

khac-biet-hay-la-chet

Khi mình kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, mình gặp vấn đề đó là mình phân phối mặt hàng giống như những công ty khác, có những sản phẩm cùng giá luôn. Và thời gian đầu, mình không phân phối được hàng, bởi mình giống y chang người khác, không gì khác biệt, thế là mình không cạnh tranh được với người ta. Chính vì thế mà mình đã đổi sang mặt hàng làm đẹp khác biệt. Nhờ vậy mà mình phát triển lên! Khi đọc cuốn sách, mình hiểu cách tư duy khác biệt trong kinh doanh là như thế nào, không chỉ có thế, tác giả còn đưa ra các giải pháp chiến lược đã được áp dụng thực tế. Mình nghĩ ai kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, thì phải đọc nó!

>>> Link sách: Khác biệt hay là chết

3. Hiệu ứng chim mồi PDF

hieu-ung-chim-moi-pdf

Tại sao tác giả lại đặt tên sách là Hiệu Ứng Chim Mồi?

Nếu ai từng chơi bẫy chim thì đều sẽ biết chim mồi là gì. Khi bắt chim, chúng ta sẽ đặt một con chim trước miệng chiếc bẫy để khiêu khích, thu hút, tạo hiệu ứng để gây sự chú ý của những con chim khác. 

Tương tự, khi bán hàng, chúng ta sẽ tạo ra những hiệu ứng thu hút người mua. Họ chỉ có 2 sự lựa chọn, hoặc là mua hàng, hoặc là để mất nó mãi mãi, điều này sẽ thôi thúc người mua ra quyết định và chốt được đơn hàng.

Những hiệu ứng trong sách được rút ra sau những quan sát thực tế, qua các thí nghiệm và khảo sát xây dựng bởi nhóm tác giả. Mỗi thủ thuật trình bày trong sách đều có giá trị riêng và có thể áp dụng luôn vào thực tiễn kinh doanh

Một số hiệu ứng nổi bật

3 cuốn sách trong bộ Hiệu Ứng Chim Mồi trình bày đến mấy chục hiệu ứng tâm lý trong mua hàng, cùng điểm qua những hiệu ứng nổi bật nhất nhé:

Hiệu ứng chim mồi

Hiệu ứng chim mồi hay còn gọi là hiệu ứng ưu thế bất cân xứng, những người làm kinh doanh rất hay áp dụng thủ thuật này vào định giá sản phẩm.

Phương án A: áo phông 69$

Phương án B: áo phông + quần đùi 120$

Phương án C: quần đùi 120$

Dễ thấy, sản phẩm A và C sinh ra là để bán ế, chúng chỉ được dùng để làm chim mồi khiến người ta chọn phương án B. Chẳng ai muốn bỏ ra cùng 1 mức tiền mà thu về ít sản phẩm hơn.

Hiệu ứng mỏ neo

Bản chất của hiệu ứng này là chúng ta đưa thông tin để làm mỏ neo trong tư duy người mua hàng. Sau đó, suy nghĩ và tư duy của người mua sẽ chỉ xoay quanh cái neo đó mà thôi.

Áp dụng vào thực tế kinh doanh, chúng ta cần nhấn mạnh tổng giá trị đơn hàng so với giá của nó sau khi áp dụng các chính sách giảm giá. Hoặc, chúng ta giới thiệu những sản phẩm kém nổi bật, dùng chúng để làm nền cho những option ngon hơn ở phía sau.

Hiệu ứng chân lý ảo tưởng

Xin mượn câu nói của Adolf Hitler vào marketing: “Make the lie big, make it simple, keep saying it, and eventually they will believe it”. Một câu nói (kể cả đó là lời nói dối) được lặp đi lặp lại nhiều lần thì vô thức cũng sẽ khiến người nghe tin đó là sự thật.

Quảng cáo Việt Nam đã áp dụng triệt để hiệu ứng này với những câu slogan vô cùng đơn giản nhưng găm vào trí não người tiêu dùng nhanh đến mức chúng ta không ngờ tới.

Ví dụ, nhắc đến máy lọc nước hàng đầu Việt Nam bạn sẽ nghĩ đến…? Hay thấy nóng trong người bạn sẽ muốn ngay…?

Tâm lý học tiến hóa

Điều này bắt nguồn từ sức hút khó cưỡng của thức ăn và tình dục – 2 trong 4 tứ khoái của con người. Các nhà kinh doanh và người làm marketing cũng áp dụng chúng vào những thông điệp quảng cáo của mình.

Ví dụ, quảng cáo dầu gội cho nam thì đương nhiên sẽ có sự xuất hiện của những mẫu nữ xinh đẹp, nóng bỏng. Các quán bar rất hay có một ngày đặc biệt trong tuần gọi là Lady’s night. Nữ thì được vào free, nam thì charge giá cao hơn một chút. Ấy vậy nhưng nam vẫn vào hăng như kiến vì họ bị thu hút bởi số nữ đông đảo kia.

>>> Link sách: Hiệu ứng chim mồi

4. Điểm Bùng Phát PDF

“ĐIỂM BÙNG PHÁT là một khoảnh khắc kỳ ảo khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định – những điểm bùng phát – và lan ra như một ngọn lửa hoang”
Đó là tóm tắt khái niệm về Điểm Bùng Phát được ghi ngay bìa sau của cuốn sách, và tôi thấy nó đủ trọn vẹn để không cần phải chỉnh sửa gì nữa.
Chương đầu, cuốn sách giới thiệu về khái niệm “Đại Dịch” – bối cảnh của khái niệm Điểm Bùng Phát – và theo tác giả, có thể khái quát một Đại Dịch bởi 3 yếu tố cấu thành như sau:
– Tính lây lan
– Động thái nhỏ nhưng tác động lớn
– Thay đổi không diễn ra từng bước mà bùng phát ở một điểm quan trọng nào đó
và điểm quan trọng đó, chính là Điểm Bùng Phát.
 
>>> Link sách: Điểm Bùng Phát

SÁCH KINH TẾ HỌC HÀNH VI

1. Phi lý trí PDF

phi-ly-tri-pdf

Bạn ao ước sở hữu con Iphone 7 để tận hưởng mọi tính năng hấp dẫn và hiệu ứng đi kèm bên trong nó. Thế nhưng khi cầm chắc nó trong tay bạn lại muốn có Iphone 7 Plus vì dung lượng và độ dài hơn của 7 Plus hơn hẳn cái bạn đang có.

Bạn có hàng chục chiếc nón treo đầy trong tủ quần áo nhưng vẫn không hề từ chối khi được tặng kèm một chiếc nón khi mua hàng hóa trong một shop quần áo.

Và rất nhiều lần bạn hứa hẹn một cách dễ dàng mặc dù chưa hề định lượng bản thân mình có khả năng làm được hay không !

Đây chỉ là một trong những minh họa mà giáo sư tâm lý học Dan Ariel giới thiệu với chúng ta về một hiện tượng hiện hữu trong bất kỳ ai trên Trái Đất này : Đó là “Phi lý trí”, phi lý từ tư duy, thói quen cho đến hành động, thậm chí có phần nhận biết được hành động đang làm là phi lý trí nhưng vẫn nhất quyết không thay đổi.

Chúng ta phi lý trí từ những việc nhỏ nhặt như mua cây bút, chiếc áo cho đến những việc trong đại như chọn nghề, kết hôn và thâm chí là sức khỏe. Và rất nhiều người trong chúng ta có xu hướng hành động theo cảm hứng, một cách ngẫu nhiên và lộn xộn.

Như trường hợp chính tác giả Dan Ariel trong quá trình điều trị bỏng tại bệnh viện đã quan sát việc tháo băng của các y tá là mang tính chủ quan. Họ nghĩ rằng việc giữ miếng băng và kéo ra càng nhanh càng tốt sẽ giảm đau đớn cho bệnh nhân và họ đã làm như vậy trong khi thực sự kéo miếng băng một cách từ từ mới làm bệnh nhân cảm thấy thoái mái.

Hay trường hợp anh chàng Joseph muốn bán chiếc vé xem trận đấu bóng rổ với giá 3.000$ trong khi giá trị thực sự của nó thấp hơn 100$ chỉ vì anh ta yêu Đội bóng rổ trường Duke có mặt trong trận đấu và đấy là lý do anh nghĩ cái giá để có được chiếc vé của a đắt giá đến như thế.

Thậm chí ngay trong các giao dịch kinh tế hiện tượng phi lý trí vẫn hiện hữu, việc tặng miễn phí các sản phẩm đi kèm khi bạn mua bất kỳ món hàng nào trong cửa hàng sẽ tạo hiệu ứng mạnh hơn là giảm giá trực tiếp trên món hàng bạn mua.

Với mỗi nghiên cứu mà tác giả trình bày, người đọc dần thấu hiểu từngngóc ngách trong não bộ con người, từ việc ra quyết định và hành động trước các sự vật hiện tượng trong đời sống hàng ngày. Các ví dụ vô cùng gần gũi và dễ hiểu không gây khó hiểu cho đọc giả, giúp họ làm quen với lĩnh vực tâm lý học vô cùng thú vị.

Thông điệp cao đẹp cuối cùng từ quyển “Phi lý trí” mà tác giả muốn gửi găm là ai trong chúng ta cũng có “điểm mù” và hãy tự rút ra bài học cho bản thân từ những hành động phi lý trong qua khứ và từ đó hướng đến một cuộc sống tốt đẹp.

>>> Link sách: Phi lý trí

2. Cú hích PDF

cu-hich-pdf

“Cái đập cánh của con bướm có thể gây ra cơn địa chấn ở cách xa nó hàng vạn dặm”. Đó chính xác là những gì mà một quyết định của con người có thể tạo ra. Đôi lúc chỉ là một cú hích nhẹ, nhưng đúng lúc, đúng chỗ thì nó có thể đem lại cho ta một kết quả khác biệt với tác động đa chiều. Cú hích xảy ra không phải ngẫu nhiên mà tự bản thân ta hoàn toàn có thể tạo ra và kiểm soát chúng một cách thiết thực thông qua cuốn sách cùng tên Cú hích - Nugde.

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp khó khăn và dằn vặt đấu tranh với suy nghĩ “Hay mình liều một tí”. Vậy thì cho tôi mạo muội hỏi thêm một câu: “Nếu bạn đã quyết định có, thì khi cho bạn lại một cơ hội, bạn có muốn liều như lúc đó không?”. Thời gian là dòng chảy một chiều, nó không ưu ái cho bất kì ai một ngoại lệ nào. Vậy nên khi đối mặt với những lựa chọn, con người ta thường có những quyết định chỉ tốn vài giây để đạt kết quả tốt nhưng có những đắn đo dù tốn cả ngày, cả tuần chưa hẳn là đã là lựa chọn tối ưu. Thế thì đâu là hướng giải quyết hiệu quả cho những sai lầm ngớ ngẩn mà chúng ta mắc phải? Hãy lắng nghe chủ nhân của giải Nobel kinh tế 2017 – Richard H.Thaler và đồng tác giả Cass R.Sunstein chia sẻ qua tựa sách Cú hích có thể kích thích tư duy lựa chọn theo hướng tích cực và khôn ngoan hơn hẳn.

Cú hích – Nudge nghiên cứu về hành vi và cách thức các chủ thể tư duy và tương tác với nhau dưới góc nhìn kinh tế học. Từ đó thúc đẩy con người đi đến một hiện thực có tự do, có sáng tạo, có hiệu quả. Cuốn sách gồm 299 trang, chia làm năm phần lớn. Mỗi phần sẽ có những khái niệm riêng vừa đưa ra ví dụ thực tiễn vừa khéo léo “hâm nóng” sự sáng tạo tư duy của độc giả.

Tác giả mở sách bằng một câu chuyện ngắn ở chuỗi quán ăn tự phục vụ của Carolyn và khách hàng là hàng ngàn cô cậu học trò. Điều khiến Carolyn băn khoăn là làm thế nào để tác động đến sở thích ăn uống của bọn trẻ. Từ đó, khái niệm nhà kiến trúc lựa chọn được giới thiệu và xuyên suốt trong quyển sách để giúp ta có những lựa chọn sáng suốt nhất. Để tôi chia sẻ những điểm mà tôi tâm huyết nhất với bạn

>>> Link sách: Cú hích

3. Đọc vị bất kỳ ai PDF

doc-vi-bat-ky-ai

Đọc vị bất kỳ ai bao hàm những thủ thuật giúp các bạn “ đọc vị “ được người khác một cách nhanh chóng mà không làm mất lòng hay ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ giữa bạn và họ. Có cuốn sách, bạn sẽ là người nắm được thế chủ động hơn trong mọi tình huống, sẽ không phải lo về việc bị lừa dối và lợi dụng. Góp phần tôi luyện thêm “ bản năng “ nhìn nhận người khác một cách chính xác có logic, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Trên thực tế, nếu nhạy bén hơn trong việc nhận ra mình đang bị lợi dụng, bị lừa dối hay bị thao túng, bạn sẽ tránh được những thương tổn không đáng có cả về tinh thần, tài chính hay thậm chí là thể xác. Có thể, sau khi nghiền ngẫm quyển sách này và thực hiện đầy đủ những chiến thuật trong đó, bạn sẽ có được hiểu biết sâu hơn về bản năng của con người, bạn sẽ hiểu thêm về chính bản thân mình, điều này sẽ giúp bạn trở thành một con người khỏe mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần, có được những mối quan hệ tốt đẹp và có ý nghĩa hơn.

Đọc vị bất kỳ ai là chiếc chìa khóa cho những ai muốn tìm hiểu sâu về tâm lý con người, cũng như những người muốn bước những bước chân vững chắc cho các mối quan hệ tốt đẹp hơn!

>>> Link sách: Đọc vị bất kỳ ai

SÁCH KỸ NĂNG KINH DOANH

 1. Đắc nhân tâm PDF

dac-nhan-tam-pdf

cuốn sách rất hay viết về nghệ thuật sống (đắc nhân tâm trong kinh doanh, tình yêu, cuộc sống,..)

Trong sách nói: “Tại sao phải đánh giá lại 1 tác phẩm mà sự thành công và nổi tiếng của nó đã được minh chứng qua thực tiễn của mọi thời đại?” Vì vậy tôi sẽ không đi đánh giá tác phẩm nữa, mà chỉ nói đến những gì học được sau khi đọc được hơn 1 nửa cuốn. Tôi chỉ muốn nói rằng đây chính là cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của mọi thời đại cho đến tận bây giờ. Tôi đã không thể đợi đến khi đọc xong mới viết những cảm xúc này. Tôi đã được nghe đến tác phẩm khá lâu nhưng nay mới có dịp đọc tác phẩm này, tôi thấy mình hơn chậm chân vì đã không đọc sớm hơn thì những vấn đề, những khó khăn trong cuộc sống có lẽ được giải quyết dễ dàng hơn. Đây chính là tác phẩm về cách ứng xử, đối nhân xử thế, xử lý các tình huống trong cuộc sống hàng ngày mà vừa chi tiết, cụ thể và sâu sắc nhất, có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh.

Cuốn sách này vẫn chiếm vị trí quan trọng trong thời đại ngày nay như khi nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936. Đắc Nhân Tâm cần được cảm thụ bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

>>> Link sách: Đắc nhân tâm

2. Dạy con làm giàu PDF (Tập 1: cha giàu cha nghèo)

dac-nhan-tam-pdf

Cuốn sách Cha giàu cha nghèo có thể nói là tác phẩm để đời với nội dung dạy con làm giàu của Robert Kiyosaki Toru.

Đọc sách Cha giàu cha nghèo, chúng ta có thể rút ra những bài học làm giàu đáng giá bằng những cách truyền đạt dễ hình dung.

Ví dụ như đoạn hội thoại của tác giả với sinh viên được kể lại rằng: Robert Kiyosaki Toru: "Bao nhiêu người trong các bạn có thể làm một cái hamburger ngon hơn McDonald's?.

Kết quả: hầu như tất cả các sinh viên đều giơ tay. Robert Kiyosaki Toru hỏi tiếp: "Vậy tại sao McDonald's lại kiếm được nhiều tiền, còn các bạn thì không?.

Câu trả lời cho việc tại sao nhiều người tài năng lại nghèo khó, tại sao họ không thể kiếm ra tiền từ tài năng của mình. Đó là vì họ tập trung vào việc làm ra một cái bánh ngon hay những việc mình giỏi. Nhưng bản thân họ lại biết quá ít hoặc không biết gì về kinh doanh. Chính vì thế, nếu bạn muốn làm giàu, hãy làm việc, tích lũy kinh nghiệm từ thực tế cuộc sống, từ thương trường để học hỏi. Nghèo thì khổ thật đấy, nhưng nếu lúc nào bạn chỉ quan tâm đến tiền lương, thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ giàu có".

Cha giàu cha nghèo chỉ ra rằng: Cuộc sống thực ra không bất công lắm đâu. Cơ hội làm giàu luôn được chia đều cho mỗi người. Tuy nhiên thì đa phần là không nhận ra cũng không nắm bắt thời cơ để làm giàu. Có kiến thức, có hiểu biết là điều quan trọng nhất để bạn luôn sẵn sàng nắm lấy mọi cơ hội. Tại sao chúng ta phải hiểu biết về tài chính, luật pháp? Tại sao phải mạo hiểm? Biết nhiều để làm gì? Câu trả lời đơn giản là để bạn có nhiều cơ hội hơn, nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống của mình.

>>> Link sách: Dạy con làm giàu

3. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi PDF

doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi

Đúng với cái tựa đề của mình, cuốn sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi (tựa tiếng Anh Being A Happy Teenager) được tác giả Andrew Matthews ra mắt với mong muốn sẽ đánh thức tiềm năng tiềm ẩn của mỗi con người chúng ta. Trong một xã hội đang ngày càng hiện đại và phát triển, cũng làm cho con người dễ dàng nhạy cảm và tổn thương hơn, buộc mỗi người chúng ta lúc nào cũng phải xoay xở để tìm cách thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống, đó cũng chính là xu hướng của nhiều người hiện nay.

Cuốn sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp hữu ích và phù hợp để bạn sẵn sàng đối mặt và giải quyết các tình huống khó khăn và thất bại trong cuộc sống của mình. Khỉ chỉ như vậy, cuốn sách cùng giúp cho bạn tự tìm hiểu và khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình để cùng đồng điệu với cảm xúc và tâm hồn của bản thân. Đó chính là những phút giây thư giãn mà bạn sẽ có thể có được khi dành thời gian để đọc cuốn sách này.

>>> Link sách: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

4. Bí mật tư duy triệu phú PDF

bi-mat-tu-duy-trieu-phu

Đây là quyển sách rất tuyệt vời. Bạn có đang ngưỡng mộ một người giàu có và thành công nào không? Bạn có mong muốn trở nên thành công và đang khao khát làm giàu? Nếu câu trả lời là có thì quyển sách này là một trong những “bảo bối” cần có của bạn. Bạn khảo khát trở nên giàu có, vậy bạn đã biết những người giàu có, những triệu phú đô la họ suy nghĩ thế nào chưa? Hãy đọc quyển sách này để trang bị cho mình những tư duy đúng đắn về sự giàu có để thu hút sự giàu có đến với bạn! “

Toàn bộ nội dung của sách xoay quanh vấn đề: đó là bạn phải suy nghĩ tích cực lên. Hãy tin vào bản thân mình, tin rằng sau này nhất định mình sẽ trở nên giàu có. Khi bạn tin vào điều đó, suy nghĩ của bạn sẽ tác động đến hành động của bản thân và sẽ làm thay đổi số phận nghèo khổ hiện tại của bạn. Sách cũng nêu ra cho chúng ta một nội dung về luật hấp dẫn. Một trong những định luật lớn nhất trong vật lý cũng như trong tâm lý con người. Đó làm khi bạn phát ra 1 tín hiệu cho vũ trụ biết là bạn muốn trở nên giàu có. Thì khi đó vũ trụ sẽ nhận được tín hiệu và mang đến cho bạn sự giàu có và thịnh vượng.

>>> Link sách: Bí mật tư duy triệu phú

5. Người giàu có nhất thành Babylon PDF

nguoi-giau-nhat-thanh-baby-lon-pdf

Cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới. Cuốn sách không chỉ giúp bạn trở nên giàu có mà còn hướng dẫn bạn duy trì sự giàu có đó mỗi ngày chỉ bằng những khoản tiền tiết kiệm nhỏ mà không ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Câu chuyện bắt đầu khi Nomasir, con trai của người giàu có nhất vùng Babylon là Arkad bắt đầu lập nghiệp. Điều kiện để có thể thừa kế gia tài, Nomasir cần đi ra ngoài khám phá thế giới và học cách tự kiếm tiền.

Người con được trang bị cho ba túi đựng vàng, cùng một thanh đất sét khắc “5 quy luật của vàng”. Chẳng có gì ngạc nhiên, khi anh chẳng chú ý gì đến tấm đất sét thông thái. Chỉ tới khi anh mất gần hết tiền và tình thể trở nên nguy kịch, Nomasir mới nhớ đến tấm đất sét được khắc 5 quy luật của vàng:

1/ Tiền đến với người nào biết để dành.

2/ Tiền sinh sôi nảy nở với ai biết đầu tư nó.

3/ Tiền ở lại với người biết ủy thác nó cho người khôn ngoan.

4/ Tiền bị mất đi khi đầu tư vào những thứ mà bạn không am hiểu.

5/ Tiền mất đi nhanh chóng theo kế hoạch làm giàu nhanh.

Sự thành công bắt đầu đến với Nomasir khi anh bắt đầu áp dụng quy tắc của vàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thất bại đã đúc kết triết lý rằng không có sự thông thái, vàng sẽ nhanh chóng bị mất đi bởi người có nó. Nhưng với sự thông thái, vàng có thể được tạo ra từ người chưa có nó.

Người nào không biết quy luật đó cũng có thể gặp được vận may nhưng có khả năng cũng sẽ đánh mất tiền nhanh chóng. Năm quy luật trên không những giúp bạn gầy dựng của cải. Mà còn giúp bạn tránh khỏi việc đánh mất tiền, nếu bạn làm theo các quy luật cổ xưa đó.

>>> Link sách: Người giàu có nhất thành Babylon

Yêu cầu tài liệu

Timeout ! Get new captcha