Trước khi ra dòng Biti's Hunter, các sản phẩm của thương hiệu Biti’s vẫn nằm trong tâm trí của mỗi người tiêu dùng về các sản phẩm giày dép cùng với đoạn quảng cáo “Biti's - Nâng niu bàn chân Việt”. Nhưng Biti’s luôn bị nhận định là đã “lỗi thời”, là một “nhãn hàng của ba mẹ”. Thế nhưng, với những nỗ lực thay đổi mình, Biti’s đã tự vực dậy, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu giày ngoại nổi tiếng. Đặc biệt thời gian gần đây, họ nói về giấc mơ đến với các cầu thủ đá World Cup.
Trước khi ra mắt thương hiệu Biti’s Hunter, Biti’s vẫn nằm trong “top-of-mind” về ngành hàng giày dép nhưng lại bị nhận định là không còn phù hợp với giới trẻ hiện nay. Vì vấn đề này, Biti's đã thử một lần “chơi lớn”, “đẻ” ra hẳn một nhãn hiệu con cùng với sự nỗ lực kết nối với giới trẻ bằng một dòng sản phẩm Hunter mới, tập trung chủ yếu vào phân khúc ngách giày phổ thông “sport inspired” chiếm khoảng 70% nhu cầu, không phải là một sản phẩm giày thể thao chuyên dụng (chỉ khoảng 20%).
Hunter sẽ là một phân khúc hứa hẹn sẽ phát triển cực kì nhanh và mạnh mẽ tại Việt Nam bởi sự thời trang, tiện dụng, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau (đi học, đi chơi, chạy thể dục…).
Không chỉ thành công với việc nhìn ra xu hướng thị trường, thương hiệu Biti’s Hunter còn chọn được một tệp khách hàng vô cùng tiềm năng: giới trẻ trong độ tuổi 18-24. Đây chính là những khách hàng trẻ, có gu thời trang cao, thích khám phá, thích trải nghiệm và muốn chinh phục.
Biti’s Hunter đã xuất hiện sau 1 thập kỷ Biti’s bị tuột dốc (ảnh: Vnexpress)
Khách hàng trẻ ngày nay có sở thích mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm thời trang có thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, ở độ tuổi này không ai cũng có đủ khả năng tài chính để sẵn sàng chi 2-3 triệu cho một đôi giày thương hiệu Nike hoặc Adidas.
Vì vậy, thương hiệu Biti’s Hunter đã tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường tiềm năng này: một hãng giày có mức giá tầm trung cho nhóm có thu nhập trung bình khá, thương hiệu có tên tuổi, thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, chất liệu tốt đem lại sự thoải mái và hình sáng cực kì hiện đại. Các sản phẩm của Biti’s Hunter chính là đại diện cho nhóm người Việt trẻ năng động, có cầu tiên, thích khám phá và thể hiện bản thân mình.
Sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi của bất kì nhãn hàng hay thương hiệu nào, vì vậy các mẫu giày của thương hiệu Biti’s Hunter không có một mẫu mã đẹp, chất lượng kém, không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu thì các hoạt động marketing đều vô nghĩa.
Những sản phẩm của Biti’s Hunter đều được cải tiến hoàn toàn
Mẫu giày của Biti’s Hunter được lấy cảm hứng theo phong cách thể thao, các sản phẩm được khách hàng đánh giá có thiết kế đẹp, theo kịp trend, trọng lượng nhẹ, đế giày êm, chất vải bền và thoáng khí.
Hiểu rõ được mong đợi của các khách hàng trẻ để khẳng định bản thân, thương hiệu Biti’s Hunter không ngừng công bố các mẫu giày mới lạ, có nét cá tính và mang một chất riêng khi đưa những hình ảnh về Việt Nam vào thiết kế của mình.
Bạn có thể chú ý tới một số mẫu giày: Biti’s Hunter X chất lượng cao, Biti’s Hunter Street với một kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ. Mới đây, thương hiệu đã tung ra một mẫu giày Biti’s Hunter Street - một mẫu giày lấy cảm hứng từ Hà Nội đang làm mưa làm gió giới trẻ.
Những chiến dịch truyền thông của Biti’s Hunter đều tập trung vào các sản phẩm của mình, mang hình ảnh sản phẩm tới với người tiêu dùng một cách đầy sáng tạo và tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc là bởi vì thiết kế đẹp, mẫu mới ra mắt trong thời gian khá nhanh và mức giá tầm trung dẫn tới các sản phẩm của Biti’s Hunter chưa có độ bền cao như các mẫu giày của Nike, Adidas, Reebok..
Nhưng đây không phải là điểm yếu của Biti’s Hunter, vì đối tượng khách hàng mà Biti’s Hunter tập trung chủ yếu là đối tượng trẻ, ưa thích sự thay đổi. Vì vậy nhóm khách hàng này sẽ không ngần ngại trải nghiệm, khám phá và tiếp tục trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu Biti’s Hunter khi có nhu cầu.
Mẫu giày của Biti’s Hunter có hoa văn cung đường Hà Nội
>>> Xem thêm: Biti’s thương hiệu lớn lên cùng trẻ em
Chiến dịch truyền thông thành công và luôn được nhắc đến nhiều nhất của Biti’s đã từng thực hiện đó chính là chiến dịch “đi để trở về”. Ở chiến dịch này, Biti’s đã tập trung chủ yếu vào khao khát đi và trải nghiệm của giới trẻ. Đi để khám phá cái mới, đi để tìm được bản ngã của mình, đi để trở về và trân trọng những giá trị mà mình đang có: gia đình, bạn bè.
Để phục vụ cho chuyến đi đó, người trải nghiệm cần chuẩn bị cho mình một đôi giày thoải mái, đồng thời giúp họ thể hiện được sự năng động cũng như phong cách cá nhân mình. Bằng sự sáng tạo của mình, Biti’s đã thể hiện được giá trị cốt lõi của người Việt trẻ như đam mê xê dịch, không ngại khó khăn, hướng về gia đình.
Vì đã đánh trực tiếp vào cảm xúc của đối tượng mục tiêu kết hợp với việc đã tìm ra một insight vô cùng ý nghĩa, “đi để trở về” trong hai mùa đã giúp thương hiệu Biti’s Hunter chính phục được những khách hàng đầu tiên, và đã mở ra nhiều cơ hội để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt Nam khi lựa chọn giày.
Cũng nhờ sự kết hợp thông minh của Biti’s Hunter với Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn, Hương Giang Idol…. những thần tượng hang A hay A+ của giới trẻ, hay bắt trend với những đôi giày “The Red Pride”, kết hợp với Avengers làm thương hiệu này nhanh chóng bỏ lại sự “già, cũ” của thương hiệu và khoác lên mình một hình ảnh mới.
Biti’s nhanh nhạy khi hợp tác với ngôi sao được giới trẻ thần tượng bậc nhất thời bấy giờ
Chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter rất hiệu quả
Sau 4 năm, chiến dịch “đi để trở về” không còn hấp dẫn với giới trẻ như trước đây. Các thông điệp bị đánh là cũ hoặc bị trùng lặp trong nhiều năm, vì vậy đòi hỏi Biti’s Hunter cần tìm ra những insight mới từ phía khách hàng, hoặc thay đổi cách truyền thông của mình. vẫn là đi để trở về nhưng nên chọn một angle hoàn toàn mới để khai thác. Qua đây, chúng ra cũng rút ra bài học: mặc dù insight của bạn hay đến mấy cũng sẽ bị hết hạn theo thời gian, bạn nên tìm ra góc khai thác mới.
Năm 2018, Biti’s đã khiến giới mộ sneaker Việt Nam phát cuồng với phiên bản đặc biệt chào mừng mùa World cup 2018.
Phiên bản hợp tác quốc tế đặc biệt Biti’s Hunter x Pepsi
Việc tung ra phiên bản hợp tác quốc tế đặc biệt Biti’s Hunter x Pepsi là một sự kiện bất ngờ và gây được hào hứng trong dư luận công chúng. Hãng đã lựa chọn hai cái tên đình đám của làng thể thao Việt Nam và thế giới đó chính là Lương Xuân Trường (U23 Việt Nam) và Lionel Messi (Argentina). Ngay lập tực những hình ảnh về mẫu giày được tung ra đã gây nên cơn “sốt” mạnh mẽ với thiết kế đầy mạnh mẽ, tính sáng tạo cao và quan trọng lựa chọn những KOLs mang tầm ảnh hưởng cho giới cuồng bóng đá tại Việt Nam.
Biti’s đã tận dụng sự kiện này để lấy tên tuổi của Pepsi – một trong những hãng giải khát hàng đầu thế giới – quảng bá cho sản phẩm của mình. Chiến dịch quảng cáo chéo này ấp ủ hy vọng hãng có thể nâng độ phổ biến của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn có thể vươn xa ra ngoài lãnh thổ.
Kênh bán hàng cũng là một yếu tố quyết định tới hình ảnh của thương hiệu. Biti’s cũng đã nhận ra điều này và nhanh chóng có những hành động đổi mới điểm bán hàng. Vì một nhãn hiệu thời trang ngầu tầm trung không thể bán cùng với các loại giày dép hạng phổ thông cho gia đình hay trẻ em được.
Thương hiệu Biti’s Hunter đã mở các cửa hàng độc lập riêng trên các con phố lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh để có thể gây dựng một hình ảnh cao cấp hơn. Những cửa hàng tại đây có một không gian mua sắm trẻ trung, năng động, dành riêng cho các fan Biti’s Hunter nói riêng và đối tượng khách hàng trẻ nói chung. Bạn có thể dễ dàng tìm những mẫu giày độc đáo và mới nhất của Biti’s Hunter tại đây.
Hiện nay, giá sản phẩm của thương hiệu Biti’s giao động từ khoảng 500.000 đến 1 triệu đồng. Đây là một mức giá khá hợp lý, dành cho giới trẻ đang có mong muốn sở hữu một đôi giày có một chất lượng tốt, thiết kế hiện đại, trẻ trung như Hunter. Đặc biệt, khi mua sản phẩm bạn sẽ được nhận các ưu đãi khi khách hàng đặt trước mẫu giày mới, các chương trình khuyến mãi theo mùa hay vào các dịp đặc biệt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Giá sản phẩm của Biti’s Hunter rất hợp lý
Sau một thời gian dài xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu Biti’s Hunter thành một thương hiệu thời trang hiện đại, khỏe khoắn và có mức giá tầm trung, Biti’s Hunter đã chinh phục được thị trường miền Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội - vì đây là một thị trường vô cùng khó tính, họ sẵn sàng số tiền lớn để sở hữu một sản phẩm quần áo, giày dép đẹp.
Biti’s Hunter cũng đã tạo cho mình một bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt - những đôi giày có họa tiết hoa văn được lấy cảm hứng từ những cung đường ở Hà Nội. Và Biti’s Hunter cũng sẽ tiếp tục đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới, thực hiện các chiến dịch marketing gắn với cảm xúc của khách hàng, tạo ra sự tin tưởng và độ thân thiết với khách hàng.
Trong một chia sẻ gần đây nhất, CEO Vưu Lệ Quyên ấp ủ ước mơ các cầu thủ World Cup sẽ mang giày của Biti's. Thời gian qua, ngoài việc xuất khẩu với những thương hiệu khác và học hỏi từ các đối tác, Biti’s đã làm được nhiều điều đáng tự hào vì đồng hành trong sản phẩm Made in Vietnam ra thế giới.
Tuy vậy, Biti's vẫn luôn rất trăn trở trong việc phát triển ra nước ngoài. Thương hiệu đang cần luồng gió mới để phát triển thị trường nước ngoài bằng thương hiệu Biti's. Hiện tại, Biti's đã hiện diện ở Trung Quốc, Campuchia, Nga và Ukraine… Bước tiếp theo, Biti's muốn phát triển ra các thị trường rộng lớn hơn như Ấn Độ, Mỹ…
Bà Quyên nhận định, cách thị trường hoạt động, phân phối sẽ rất khác thời điểm trước, buộc Biti’s phải không ngừng thay đổi và tìm hướng đi mới.
Đúng như tinh thần đi xuyên suốt trong các chiến dịch truyền thông của chính mình, Biti’s Hunter cũng đã đi một con đường thật xa và đã trở về, đã định vị thương hiệu Biti’s Hunter trong lòng người Việt chúng ta. Và con đường phía trước cũng sẽ có nhiều cơ hội khác, để Biti’s có thể vươn ra thị trường quốc tế và xa hơn, trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
>>> Xem nhiều bài học kinh doanh, kinh tế hữu ích: Kênh youtube KIEN THUC KINH TE official
>>> Tham gia cộng đồng kinh doanh lớn nhất Việt Nam: Vietnam Business News