Biti’s – Một thương hiệu đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Chứng kiến sự ra đời và phát triển của thương hiệu này sau gần 40 năm, đây luôn là niềm cảm hứng bất tận với giới trẻ, những người yêu thời trang, thậm chí là những người làm thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh brand này.
Đối với thế hệ 7x, 8x và 9x, có lẽ không ai không biết tới giày dép Biti’s. Khi đi học, chắc chắn ai cũng từng có ít nhất 1 đôi dép Biti’s. Dù đi nhiều năm vẫn giữ được độ bền rất tốt. Đây là sản phẩm dễ sử dụng, chất liệu tốt nên được phụ huynh ưu tiên chọn lựa chọn con em mình.
Tại thời điểm đó, Việt Nam cũng chưa có sự đa dạng đối với mặt hàng giày dép. Thế nhưng phần lớn đối tượng chủ yếu của Biti’s là các bậc phụ huynh cũng như các bạn nhỏ đang trong độ tuổi tới trường.
Khi những bạn nhỏ này lớn lên thì sao? Hay Biti’s chỉ có thể thực hiện tốt sứ mệnh của mình với khách hàng ở một độ tuổi nhất định?
Bitis được thành lập tại Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1982. Sau 39 năm phát triển, Biti’s vẫn luôn giữ được vị thế của thương hiệu trên thị trường với sản phẩm giày dép thời trang Việt rất được yêu thích.
Bên cạnh 2 cơ sở sản xuất, công ty đã có 7 chi nhánh, 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 đại lý trên cả nước.
Về xuất khẩu, Biti’s là thương hiệu lớn về giày dép đã xuất khẩu đến 40 quốc gia khác trên thế giới như: Nga, Ukraina, UAE…
Biti’s tập trung cho chất lượng, để chứng minh cho điều này:
Mạng lưới phân phối của Biti’s được trải dài khắp quốc gia, trải nghiệm mua sắm tiện ích trên các sàn thương mại điện tử. Trong năm 2020 dù bị ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid nhưng Biti’s vẫn luôn được giới trẻ Việt Nam yêu mến. Cùng lúc đó tung ra những chiến dịch viral hàng đầu cả nước, tăng nhận diện cũng như uy tín của thương hiệu sau 39 năm phát triển.
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, đã có khoảng thời gian Biti’s bị giảm sút thị phần đáng kể và trở nên lỗi thời. Trước đó, Biti’s được yêu mến vì sự bền bỉ, chất lượng tốt. Cho tới khi đời sống con người ngày càng nâng cao hơn, khách hàng không chỉ xét tới yếu tố bền bỉ, mà còn đẹp, hợp xu hướng, hợp mốt.
Chưa kể tới thị trường giày dép tại Việt Nam đã có phần sôi động hơn hẳn khi có nhiều thương hiệu ra mắt hơn. Không chỉ là thương hiệu Việt Nam mà còn các thương hiệu đến từ thị trường Châu Âu, Châu Mỹ đã có sẵn danh tiếng và thị phần.
Vào khoảng những năm 2000, nền kinh tế Việt Nam mở cửa và hội nhập, Biti’s phải đối mặt với làn sóng cạnh tranh trực tiếp đến từ các thương hiệu nổi tiếng kể trên với các dòng sản phẩm hợp mốt đến từ Trung Quốc với giá thành rất rẻ.
Biti’s không có thế mạnh về kiểu dáng, mẫu mã. Thực tế là thương hiệu này đã bị bỏ quên trong một khoảng thời gian dài.
Với lần trở lại này, xác định tệp khách hàng mục tiêu là thế hệ gen Z, Biti’s đã tạo được dấu ấn chất lượng. Họ đã được trải nghiệm sản phẩm trước đây khi đã có tuổi thơ với giày dép Biti’s. Khi tung ra Biti’s Hunter mang xu hướng sneaker hiện đại, thế hệ gen Z hay gen Y đã được gợi nhớ lại về Biti’s.
Sẵn có thế mạnh về chất lượng, Biti’s Hunter hội tụ đủ yếu tố thời trang và êm ái, khách hàng rất hào hứng được đón nhận. Bằng chứng là bộ sưu tập mới khi vừa tung ra thị trường đã cháy hàng trên mọi mặt trận. Giữa thị trường giày dép đầy cạnh tranh, sự trở lại sáng tạo và đột phá của Biti’s trở thành một trong những case thành công trọn vẹn mọi khía cạnh: sản phẩm, giá thành, xác định insight và tệp khách hàng mục tiêu, kênh bán, chiến dịch truyền thông, sử dụng KOL…
Thành công của Biti’s không thể không nhắc đến Biti’s Hunter dành cho giới trẻ, đặc biệt về mẫu mã và kiểu dáng. Sau khi có chiến lược thăm dò thị trường về mẫu mã, kiểu phối đồ, màu sắc, độ nhận diện… Biti’s liên tục tung ra các mẫu sản phẩm mới, đa dạng hơn về chất liệu và màu sắc.
Ít bạn trẻ nào sở hữu duy nhất một đôi giày. Biti’s mở rộng tính độc lạ qua mọi sản phẩm của mình để chinh phục gen Z, thế hệ mua sắm với không ít mục đích để thoả mãn cái tôi của mình.
Ngoài ra, Biti’s hiểu rõ yếu tố văn hoá và con người Việt Nam. Mùa hè năm 2018, khi đội tuyển Việt Nam làm rung động cả trong nước và nước ngoài với những chiến tích chưa từng có trong lịch sử. Biti’s Hunter đã ngay lập tức cho ra mắt phiên bản đặc biệt THE RED Pride để bày tỏ tình yêu với đội tuyển.
Đầu năm 2020, khi dần đối mặt với đại dịch Covid-19. Để truyền tải những giá trị tinh thần đến người dân thủ đô, Biti’s cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng Sneaker khi hợp tác cùng Việt Max. Sản phẩm có tên gọi Biti’s Hunter Street x Viet Max Hanoi Culture Patchwork.
Đôi giày tôn vinh nét đẹp truyền thống của thủ đô nghìn năm đúng thời điểm đất nước bước vào thời kỳ chống dịch, vậy nên một lần nữa, đây là chiến dịch thành công của Biti’s.
Trước khi sản phẩm chính thức được ra mắt, Biti’s sẽ có những chiến dịch PR và truyền thông trước khoảng 1-3 tháng. Đây là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu ” đặt gạch ” cho đôi giày mà bạn yêu thích.
Thay vì mua hàng tại các điểm bán trực tiếp, cách nhanh nhất là đặt hàng theo dạng Pre-Order trên trang web chính thống của Biti’s hoặc các trang truyền thông như facebook, instagram…
Ngoài ra, các bạn trẻ thường mua hàng tại Biti’s Concept Store trong các trung tâm thương mại quy mô lớn. Đây là những nơi được trưng bày các sản phẩm hot nhất với giá niêm yết.
Biti’s vẫn luôn là niềm tự hào của người Việt Nam. Một thương hiệu trở lại thị trường với đầy sức trẻ và sự sáng tạo, đừng ngại ngần để nhanh tay sở hữu những items đầy năng lượng của Biti’s nhé. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.