Quảng cáo
KIEN THUC KINH TE

4 CÁCH XÂY DỰNG MỘT GROUP FACEBOOK HIỆU QUẢ

Kinh Tế Học Cập nhật 03 tháng 01

Bạn đang tìm cách xây dựng Group Facebook nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó sẽ thu hút những thành viên tiềm năng đến với Group để thực hiện các mục đích sau đó, nhất là bán hàng. Trong bài viết hôm nay, Fuji Media sẽ bật mí cho bạn 4 cách để phát triển Group Facebook. Cùng với đó là những sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải khiến Group không thể mở rộng. Vậy mời bạn cùng theo dõi bài viết để tìm ra cách thức tương tác hiệu quả hơn nhé!

Gợi ý 4 cách xây dựng group Facebook

Mách Bạn 4 Cách Xây Dựng Group Facebook Phát Triển Mạnh Mẽ

Gợi ý 4 cách xây dựng group Facebook

Dưới đây là 4 cách để bạn tham khảo:

Đặt những câu hỏi thúc đẩy mọi người tham gia Group của bạn

Cách tốt nhất để mọi người tham gia vào nhóm đúng với mục tiêu đó là liên tục đặt câu hỏi cho họ. Đương nhiên, bạn cần chú ý những câu hỏi này cũng nhắm đến các đối tượng khán giả mục tiêu. Hay những người quan tâm đến câu hỏi tham gia tương tác. Đây cũng chính là căn cứ để Facebook giới thiệu Group của bạn đến những người dùng tương tự.

Bạn có thể áp dụng 4 loại câu hỏi sau đây:

  • Câu hỏi dạng hỗ trợ quyết định: Bạn có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm cân nhắc về quyết định kinh doanh.

  • Câu hỏi ý kiến: Trưng cầu ý kiến ​​của họ về một vấn đề nào đó.

  • Câu hỏi nhắc nhở: Nhắc thành viên group trả lời câu hỏi của bạn.

  • Câu hỏi chia sẻ: Khuyến khích thành viên chia sẻ điều gì đó. Đó có thể là về doanh nghiệp của họ, cá nhân họ.

Điều này không chỉ khiến những đối tượng mục tiêu gia nhập “ngôi nhà” riêng của bạn trên Facebook. Từ đó giúp việc phát triển Group Facebook hiệu quả.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH TÍNH THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP MỚI NHẤT

Duy trì xu hướng cho các bài đăng trên Group Facebook được tương tác

Mách Bạn 4 Cách Xây Dựng Group Facebook Phát Triển Mạnh Mẽ

Duy trì xu hướng cho các bài đăng trên Group Facebook được tương tác

Mỗi khi có một thành viên nào đó nhận xét hoặc phản ứng lại 1 bài đăng trên Facebook. Khi đó, Facebook sẽ ưu tiên đẩy bài đó lên đầu. Trong trường hợp bạn có một bài đăng hấp dẫn, lượng tương tác cao thì mọi người sẽ nhìn thấy nó đầu tiên. Tuy nhiên, không dừng lại ở bài đăng hấp dẫn, bạn còn muốn nó trở nên thịnh hành. Cách tốt nhất đó là lượng tương tác bài đăng đó liên tục tăng.

Dù thế, bạn cũng không nên like và comment vào một loại bài viết trong group. Thay vào đó, bất cứ khi nào bạn xác định được một bài đăng thu hút được tương tác tốt. Lúc này hãy like và comment về 1 vài thành viên. Sau đó, bạn đợi khoảng 30 phút và bắt đầu lặp lại quy trình.

Bạn càng trải rộng mức độ tương tác của mình trên bài đăng thì càng được đẩy lên đầu nguồn cấp dữ liệu càng nhiều. Và tất nhiên, bài đăng càng có nhiều lượt tương tác thì Facebook sẽ thưởng cho bạn nhiều hơn vì sự nổi tiếng đó. Thành viên đến với Group của bạn dễ dàng hơn. Và Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nội dung đến người dùng.

Tag các thành viên đã tham gia group Facebook và đề cập đến các bài đăng cũ

Bản thân Facebook cũng luôn mong muốn thu thập thêm nhiều người dùng nền tảng của họ. Đó cũng là một cách phát triển Group vô cùng hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này và khiến Facebook yêu thích nhóm của bạn. Đó là đề cập đến các thành viên. Bạn chỉ cần truy cập thông tin chi tiết về nhóm của bạn trên Facebook. Sau đó xem các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất cùng các thành viên nhóm gắn bó nhất. Hãy đề cập đến những cái tên này thường xuyên hơn.

Bạn có thể gắn thẻ các thành viên hoạt động tích cực trong các bài đăng hot. Hãy đăng bài có nội dung hấp dẫn, kích thích thành viên. Sau đó, bạn có thể sử dụng link chính những bài viết đó và gắn vào một bài đăng trong tương lai. Việc này vô cùng đơn giản mà Facebook lại đánh giá cao điều đó!

Cách xây dựng group Facebook là đăng kỷ niệm với cộng đồng

Một cách thú vị để tăng tương tác, giúp phát triển group Facebook là yêu cầu các thành viên sử dụng ảnh GIF thể hiện cảm xúc của họ khi kỉ niệm một khoảnh khắc hoặc một cột mốc tuyệt vời. Thậm chí kỉ niệm Group thành lập và đạt được 100 thành viên đầu tiên. Hay đơn giản là những cột mốc số lượng thành viên là số đẹp (999, 1000, 10 000 thành viên…), 1 năm thành lập…

Bạn có thể tổ chức một bữa “party online” nho nhỏ. Hay bạn có thể tổ chức tặng quà nhân những dịp đặc biệt này. Mọi người chắc hẳn sẽ rất thích thú với điều này và hăng hái tương tác hơn.

4 sai lầm cần tránh trong cách xây dựng group Facebook

Mách Bạn 4 Cách Xây Dựng Group Facebook Phát Triển Mạnh Mẽ

4 sai lầm cần tránh trong cách xây dựng group Facebook

Hiện nay, có 4 sai lầm mà nhiều nhóm Facebook đang mắc phải. Cụ thể như sau:

  • Dành quá nhiều thời gian cho việc thu hút thành viên mới tham gia Group Facebook. Và bạn cũng quên đi việc cần phải duy trì tương tác với các thành viên đã có mặt trong Group. Đây là lúc bạn nên áp dụng 4 chiến thuật phát triển Group Facebook đã nêu ở phần trên.

  • Tập trung vào việc giảng dạy thay vì đăng tải nội dung hấp dẫn. Hãy đảm bảo rằng bạn liên tục tương tác, đặt câu hỏi trong nhóm của mình.

  • Đưa những đối tượng không phù hợp vào Group. Nhất là trong giai đoạn mới xây dựng Group bạn đang cần thu thập thêm nhiều member mà không chú ý nó có phù hợp với đối tượng mục tiêu bạn đã hướng đến ban đầu.

  • Để các thành viên phải chờ đợi quá lâu để được duyệt bài đăng của họ vào nhóm. Facebook có tính năng yêu cầu tất cả các bài đăng của thành viên phải được quản trị viên phê duyệt. Vì vậy, hãy luôn có mặt để quản lý, điều hành Group một cách nhanh chóng nhất nhé! Do đó, bạn cần một đội ngũ Admin Group chất lượng!

>> Xem thêm: TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC, KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT (BĐS)

Kết luận

Như vậy, 4 cách xây dựng group Facebook đã được chia sẻ đến bạn. Hãy thử áp dụng và cho chúng tôi biết hiệu quả của bạn nhé! Chúc các bạn phát triển Group thành công!