Trong năm 2019, những cái tên như Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm, Quỳnh Trần JP đều nổi lên như một hiện tượng.
Bà Tân Vlog
Nhắc đến Bà Tân Vlog, dân mạng sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những chậu đồ ăn "siêu to khổng lồ" trái ngược hoàn toàn với thể hình của người làm ra chúng. Đó cũng được coi là chất riêng, điểm nổi bật của kênh Youtube được cho là thành công nhất trong năm 2019 này với 3,4 triệu người đăng ký này.
Bà Tân Vlog là hiện tượng mạng xã hội trong năm qua.
Điều này trái ngược hoàn toàn với thể hình của bà.
Bà Tân tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân. Quê bà ở Bắc Giang và hiện đang sống cùng hai cậu con trai. Bà là người phụ nữ nông dân đầu tiên đạt nút vàng Youtube (chỉ sau 20 ngày ra mắt) và cũng là cái tên làm bùng nổ lên phong trào ẩm thực miền quê trên mạng xã hội.
Được biết, người quay và dựng vlog cho bà Tân chính là cậu con trai Hưng Vlog, người cũng có một kênh Youtube riêng khá nổi tiếng đối với giới trẻ. Những clip của bà Tân không được trau chuốt nhiều về mặt âm thanh, hình ảnh mà được quay theo kiểu có gì thể hiện ra cái đó. Thậm chí, nhiều video của bà còn bị cho là có chất lượng hơi thấp vì không qua khâu chỉnh sửa nhiều. Mặc dù vậy, yếu tố này không hề làm ảnh hưởng tới mức độ yêu thích và lượt xem của kênh.
Ba mẹ con Bà Tân Vlog.
Trung bình mỗi vlog của Bà Tân Vlog đến hiện tại đều từ trên 1 triệu view, thậm chí có những clip có lượng view cực khủng, tiêu biểu có thể kể đến như: Nấu nồi mỳ siêu cay 5,7 triệu view, chiên cá viên 7,4 triệu view, làm cốc trà sữa khổng lồ 11 triệu view hay tự chế que kem dưa hấu 9,8 triệu view. Nội dung các clip của bà hầu như đều giống nhau, chỉ là thay đổi các món ăn cho thêm phần phong phú. Cuối vlog, bao giờ bà Tân cũng có hoặc là những vị khách ghé thăm, hoặc là các cháu hàng xóm ngồi thưởng thức đồ ăn cùng. Vì lẽ này mà sân nhà bà Tân lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười vui vẻ.
Mặc dù thành công là vậy nhưng trong năm vừa qua, Bà Tân Vlog cũng phải đối diện với không ít lùm xùm. Dân mạng cũng có nhiều người tỏ ra không hài lòng với bà Tân vì một số lý do. Có người nói bà Tân nấu ăn không hợp vệ sinh, một số cho rằng trong clip của bà còn có rất nhiều điều vô lý, ý kiến khác thì "tố" bà Tân quảng cáo nhiều quá và phần còn lại thì "chê" bà làm mãi một nội dung thì cũng nhàm.
Tuy nhiên, chắc bà Tân và con trai cũng hiểu rằng mạng xã hội thường vẫn là "chín người mười ý" cho nên có vẻ cũng không quan tâm nhiều lắm. Hai mẹ con vẫn tiếp tục đi theo con đường của mình để mang đến những sản phẩm giải trí cho tất cả mọi người.
Ẩm thực mẹ làm
Cũng là một người nông dân làm Youtube nhưng kênh Ẩm thực mẹ làm của cô Cường và cậu con trai tên Hùng lại đi theo hướng hoàn toàn khác. Nội dung của kênh làm về những bữa cơm bình dị, mộc mạc của mẹ ở một vùng quê ở tỉnh Thái Nguyên.
Những món ăn dân dã nhưng lại có sức suốn hút cực kỳ lớn.
Người lập ra kênh Youtube này là Hùng, một thợ chụp ảnh ở Hà Nội. Anh chàng từng thổ lộ về lý do lập kênh của mình một cách rất tự nhiên. Hùng cho biết bản thân đi làm xa, chỉ thỉnh thoảng mới về quê nên lần nào về cũng chụp ảnh và quay clip cho mẹ. Càng chụp nhiều, Hùng càng có cảm nghĩ con người hiện đại lại thích hướng về những thứ mộc mạc của miền quê. Vì lẽ đó, Hùng nảy ra ý tưởng cho lên sóng "Ẩm thực mẹ làm" với hình tượng chính là người mẹ nông dân tần tảo cùng những món ăn đồng quê thân thuộc do chính tay mẹ nấu. Bên mẹ, không xô bồ, vội vã, chỉ có cảm xúc và những đứa trẻ của ngày xưa.
Hùng đi theo phong cách làm clip rất cẩn thận, mượt mà khi chau chuốt từng hình ảnh và nhạc nền. Bởi vậy mà khi xem những vlog "Ẩm thực mẹ làm", khán giả sẽ thấy cực kỳ mãn nhãn dựa trên nhiều yếu tố.
Và cũng bởi làm rất cẩn thận nên tốc độ ra clip của kênh không quá nhiều, trung bình mỗi tháng chỉ ra 2-3 clip mà thôi. Tuy vậy, sản phẩm nào của kênh cũng đều được đón nhận nồng nhiệt. Có thể kể đến một số clip gây dấu ấn như: Cá chuối kho tiêu hương vị quê nhà, nộm hoa chuối xem là nhớ quê, một cơn mưa nhỏ và món gà xào xả ớt, bữa cơm đạm bạc của mẹ…
Thành tích của Hùng và mẹ khi làm kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm" là đã thu hút được 403k người đăng ký. Thành tích này tuy không quá vượt trội nhưng lại được xem là bước đi vững chắc và rất có "gu" trong thị trường Youtuber nở rộ như hiện tại.
Chiếc nút bạc Youtube của hai mẹ con.
Quỳnh Trần JP
Vì có đam mê ăn uống nên Quỳnh Trần quyết định mở kênh YouTube riêng của mình với tên "Quynh Tran JP - Cuộc sống ở Nhật". Kênh YouTube này lần đầu được đăng tải video là ngày 27/6/2018. Từ những video chỉ đạt vài chục ngàn lượt view thì đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 năm hoạt động, kênh của Quỳnh Trần đã có hơn 2 triệu lượt đăng ký, mỗi video của cô thu hút vài trăm ngàn người xem, thậm chí lên tới vài triệu. Với thành tích đáng nể như vậy, kênh của Quỳnh Trần đã nhận được nút vàng YouTube.
Quỳnh Trần Jp và con trai của mình.
Những nội dung trên kênh của Quỳnh Trần tập trung chủ yếu vào việc ăn và nấu ăn. Món ăn rất đa dạng và bắt mắt. Có những món Nhật Bản và có cả những món thuần Việt như gỏi xoài trộn ba khía, hủ tiếu, cút lộn xào me... Dân mạng ai nấy đều phải rớt nước miếng mỗi khi xem clip của Quỳnh Trần.
Nếu như khi xem kênh của bà Tân Vlog, bạn sẽ bị kích thích bởi những món ăn siêu to khổng lồ, thì đến với kênh Quỳnh Trần, bạn thực sự bị chìm đắm trong thế giới ẩm thực ngon hết sảy!
Tiếp đến phải kể là sự duyên dáng trong ăn nói của Quỳnh Trần. Cô nàng có giọng miền Nam dễ nghe, hay cười, khuôn hình tự nhiên và đặc biệt hay biết pha trò cười không hề nhảm nhí. Thêm vào đó, vẻ ngoài dễ thương của bé Sa, con trai Quỳnh cũng đặc biệt gây chú ý và trở thành đề tài "chế" ảnh không thể nào hot hơn đối với cộng đồng mạng.
Vũ Khắc Tiệp
Vốn là một ông bầu chân dài đình đám trong giới showbiz, Vũ Khắc Tiệp khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi thành lập kênh Youtube và chính thức trở thành một travel blogger. Đối tượng review của Tiệp là những địa điểm du lịch sang chảnh, đắt tiền.
Thước ảnh của Tiệp lúc nào cũng sang, xịn, mịn.
Trước mắt, nhứng vlog của Vũ Khắc Tiệp hầu như đều được thực hiện ở nước ngoài, chỉ có một số ít là ở Việt Nam. Cách làm video của Tiệp được nhận xét là không khác gì phim điện ảnh với những thước quay vô cùng chỉn chu. Để có được điều này, Vũ Khắc Tiệp đã phải đầu tư nguyên một đội ngũ quay phim chụp ảnh để đi theo mình trong mỗi chuyên vi vu.
Đến nay, Tiệp đã đi qua rất nhiều nơi từ Thụy Sĩ, Pháp, Ý cho tới Bali, Singapore. Đến mỗi nơi, Tiệp đều review những chỗ đắt đỏ nhất. Tiêu biểu có thể kể đến như check in khách sạn 700 triệu/đêm ở Pháp, ở khách sạn 40 triệu/đêm ở Iceland… Ngoài ra, ông bầu còn từng "đập hộp" bể bơi sang chảnh, đẳng cấp thượng lưu ở Thụy Sĩ.
Tiệp đã đi đến rất nhiều nơi trên thế giới.
Với các tín đồ du lịch, video của Vũ Khắc Tiệp chắc chắn đã tạo được cảm hứng rất nhiều cho họ. Nhiều người đã định nghĩ Tiệp chính là nhân tố vô cùng mới mẻ và cực kỳ đẳng cấp trong làng travel blogger Việt bởi chưa có ai làm vlog mà đầu tư như Tiệp cả đâu.
Thành tích của Tiệp cho đến hiện tại là kênh Youtube mới ra mắt được 5 tháng nhưng đã có 497k sub. Đây cũng là một thành tích đáng nể của ông bầu nổi tiếng showbiz đó chứ.
Ngọc Trinh
Được mệnh danh là "nữ hoàng nội y", mọi thông tin về Ngọc Trinh trên mạng xã hội đều rất "hot". Chính vì thế mà kênh Youtube của Trinh mới lập ra đã có hơn 1 triệu sub và nhanh chóng đạt nút vàng.
Ngọc Trinh và chiếc nút vàng Youtube.
Cô nàng rất chăm chút cho kênh của mình.
Những video của Ngọc Trinh thì đa dạng về chủ đề từ ăn uống, du lịch cho tới đời sống hàng ngày. Tuy nhiên đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến những màn đập hộp đồ hàng hiệu xuyên màn đêm. Tại đây, Trinh đã thể hiện đẳng cấp shopping của mình với vô số đồ dùng đắt tiền.
Phong cách đập hộp của Ngọc Trinh cũng rất khác với những blogger khác, cô nàng có cách nói chuyện tưng tửng và coi đồ hiệu chẳng khác gì đồ bình thường. Khi nhắc đến mức giá, Trinh khá thờ ơ dù đó có là con số khổng lồ đi chăng nữa. Thêm vào đó, Trinh cũng không mấy nâng niu đồ hiệu đâu, cô nàng khá mạnh tay khi đặt chúng xuống bàn hay vào những chiếc hộp lắm. Hành động này của Trinh đôi khi cũng khiến người khác "đứng tim" đó.
Cô nàng mua quá nhiều đồ.
Và mức giá của chúng thì luôn ở trên trời.
Ngoài đập hộp hàng hiệu, Ngọc Trinh còn review những hàng quán ăn uống ở Sài Gòn. Tại đây, Trinh thể hiện phong cách bình dân với các vlog vui vẻ. Cách nói chuyện của Ngọc Trinh cũng khá thân thiện nên thu hút được rất đông người xem.
Có thể nói, giữa hàng triệu Youtuber ở thời điểm hiện tại, Ngọc Trinh vẫn có dấu ấn riêng của mình, không chỉ bởi cô nàng là người nổi tiếng mà còn vì cách nói chuyện rất chân chất và cuốn hút riêng có.
Theo Nhân Mã/CafeBiz