Quảng cáo
Biti's: Cách

Top 10 ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ lãi cao năm 2023

Kinh doanh Cập nhật 24 tháng 02

Bạn muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn. Vậy câu hỏi đặt ra là nên kinh doanh gì vừa đáp ứng được 2 yếu tố: vốn ít và sinh lãi đều. Đây là bài viết dành cho bạn bởi 10 ý tưởng dưới đây là những cách kinh doanh vốn nhỏ lãi cao dễ thành công nhất.

Bán hàng trực tuyến - ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ lãi cao thịnh hành nhất

Kinh doanh trực tuyến vẫn là xu hướng năm 2023

Bán hàng trực tuyến là một xu hướng mang lại lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp nhỏ hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thông qua các kênh mạng xã hội như website, diễn đàn, chợ điện tử, đặc biệt Facebook cá nhân của chính bạn cũng có thể kiếm tiền. Chỉ cần tìm kiếm trên internet và bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì bạn muốn. Để bắt đầu kế hoạch kinh doanh online, bạn cần quyết định những mặt hàng sẽ bán đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Chọn nguồn cung cấp ổn định và đáng tin cậy.

Kinh doanh dropshipping - cách khởi đầu mô hình kinh doanh vốn nhỏ thuận lợi nhất

Mô hình kinh doanh dropshipping được hiểu đơn giản như sau: Bạn là người bán, bạn bán sản phẩm của nhà cung cấp với bất kỳ giá nào và đưa sản phẩm ra thị trường. Khi một khách hàng mua hàng, bạn sẽ trả cho người bán giá niêm yết của nhà cung cấp. Nhà cung cấp thu thập dữ liệu khách hàng của bạn và chuyển nó cho khách hàng. Bạn chỉ cần theo dõi đơn hàng và nhận COD. Đây là ý tưởng kinh doanh nhỏ lãi lớn mà không cần đầu tư quá nhiều vốn. Chỉ cần thời gian và sự khéo léo là bạn đã có nguồn thu nhập khủng.

Cuccu.vn là nền tảng dropshipping uy tín hiện nay

>>> Xem thêm: Những ngành hàng hot nhất để kinh doanh trong năm 2023

Kinh doanh thời trang - cách kinh doanh vốn nhỏ được nhiều bạn trẻ ưa thích

Kinh doanh liên quan đến thời trang luôn là ý tưởng hot, đặc biệt với những ai muốn kinh doanh ít vốn, yêu cái đẹp và có khiếu thẩm mỹ. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh ít vốn từ lĩnh vực thời trang để thu hút khách hàng như đồ bộ, đồ đôi,…), mở lớp dạy thiết kế, dạy sửa quần áo,…

Lĩnh vực kinh doanh thời trang thu hút rất nhiều bạn trẻ

Mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ - ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ tại nhà

Mở cửa hàng tạp hóa là hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà được nhiều người ưa chuộng bởi số vốn bỏ ra ít mà lợi nhuận cao. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, đa số người dân vẫn có thói quen mua bán là tạt vào tiệm tạp hóa gần nhà hoặc trên đường để tiện mua sắm thay vì vào siêu thị. Quyết định mở cửa hàng tạp hóa rất phù hợp với các bà mẹ đang cho con bú, vì vừa tiện chăm sóc con cái, gia đình, vừa có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà cũng là một ý tưởng hay

Kinh doanh tiệm nail - một trong những hướng kinh doanh vốn nhỏ khá được ưa chuộng

Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh hay, hiệu quả với số vốn ít mà mang lại lợi nhuận cao. Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều, chỉ với khoảng 10 triệu là bạn đã sở hữu một tiệm nail nhỏ.

.

Mô hình kinh doanh tiệm nail theo xu hướng

Tiệm nail chỉ cần diện tích khoảng 20-25m2, tủ trưng bày làm kho, vài chiếc ghế kê chân, chậu ngâm chân, chậu ngâm tay, máy mài móng, kìm, dũa, kéo... Một phần nữa là sơn móng tay và phụ kiện không quá đắt. Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nhập sơn móng tay với số lượng vừa phải và chọn những màu sắc hợp thời trang phổ biến được nhiều người yêu thích.

Kinh doanh đồ ăn vặt - xu hướng kinh doanh vốn nhỏ dễ làm, dễ bán

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ làm giàu nhờ bán đồ ăn vặt. Dự đoán, xu hướng kinh doanh này sẽ tiếp tục “hot” khi nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng đa dạng, từ dân văn phòng đến sinh viên, học sinh, sinh viên. Các món ăn vặt có thể là trà sữa, chè, khoai tây chiên, chân gà muối,… Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng khởi nghiệp kết hợp với kinh doanh online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Bánh tráng trộn - món ăn vặt được giới trẻ ưa thích

>>> Tham gia cộng đồng kinh doanh lớn nhất Việt Nam: Vietnam Business News

Kinh doanh đồ handmade cho người khéo tay - ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ cho những người có sự sáng tạo

Các sản phẩm handmade cũng được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình, bởi nó có sự sáng tạo và đẹp, độc và lạ mà những sản phẩm sản xuất hàng loạt không bao giờ có được. Tuy nhiên, kinh doanh đồ handmade chủ yếu dành cho những người có bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, có khả năng học hỏi và tạo ra những sản phẩm handmade nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Sản phẩm handmade chủ yếu là một số mặt hàng thời trang như mũ, tất, găng tay, khăn quàng cổ; Các vật dụng trang trí như lọ gốm, nến, kệ, bình hoa, đèn,…

Đồ handmade - mô hình kinh doanh cần tính sáng tạo

Kinh doanh cửa hàng thú cưng - ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ cho người yêu động vật

Hiện nay, shop thú cưng được đánh giá là ngành kinh doanh rất “hot” do nhu cầu của thị trường ngày càng cao. Đặc biệt ở các thành phố lớn việc mua sắm phụ kiện, thức ăn, đồ dùng cho chó mèo là vô cùng quan trọng. Hóa ra mở shop thú cưng kết hợp bán hàng online đang là cơ hội kinh doanh “rẻ bèo” cho nhiều chủ shop. Dù hiện nay có nhiều thương hiệu lớn ra đời nhưng việc mở cửa hàng cung cấp thú cưng vẫn có chỗ đứng khi nhu cầu chải lông cho chó mèo hiện đại, khoa học ngày càng tăng cao.

Chăm sóc thú cưng và ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ phù hợp ở thành phố

Kinh doanh dụng cụ học tập - cách kinh doanh vốn nhỏ lý tưởng cho các bạn trẻ

Kinh doanh dụng cụ học tập là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn khi không biết phải kinh doanh gì. Đối tượng tiêu dùng mặt hàng này có thể từ học sinh đến người lớn, từ trường học đến văn phòng, doanh nghiệp. Đồ dùng học tập nói riêng là một trong những mặt hàng quan trọng trong buôn bán văn phòng phẩm.

Kinh doanh đồ dùng học tập chưa bao giờ là lỗi thời

Với những mặt hàng như bút, thước kẻ, tẩy, vở, sách giáo khoa… thường có mức giá rẻ phù hợp với nhu cầu của các em. Do đó, bạn không cần bỏ quá nhiều vốn khi nhập dụng cụ học tập về kinh doanh. Ngoài ra, dụng cụ học tập có nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Kinh doanh dịch vụ Marketing - ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ phù hợp với nhu cầu hiện nay

Kinh doanh dịch vụ Marketing  có thể hiểu đơn giản là các hoạt động như: viết nội dung, quảng cáo, xây dựng website, lập kế hoạch khuyến mãi… nhằm mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đến được với người tiêu dùng tiềm năng của công ty. Đây là mô hình kinh doanh khác biệt nhất so với các mô hình khác vì sản phẩm tồn tại ở dạng vô hình

Mô hình kinh doanh hứa hẹn còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các hoạt động đang dần chuyển hướng phát triển theo hướng trực tuyến. Chủ yếu là hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, kinh doanh luôn đi đôi với khuyến mãi. Do đó, tiềm năng phát triển của các dịch vụ Marketing trong tương lai được dự đoán là rất hứa hẹn. Việc kinh doanh dịch vụ Marketing chủ yếu là vì lợi nhuận. Do đó, bạn có thể tham gia vào lĩnh vực này ngay cả khi bạn không có nhiều vốn.Vậy nên, nếu bạn có kiến thức và kỹ năng marketing, bạn nên bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh này của mình ngay hôm nay.

Bài viết trên là tổng hợp 10 ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ lãi cao mà bạn có thể tham khao. Mỗi ý tưởng kinh doanh trên đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng tuy nhiên không có thành công nào mà không trải qua khó khăn. Vậy nên bạn cần có quyết tâm và nỗ lực để thực hiện lý tưởng của mình.

>>> Xem nhiều bài học kinh doanh, kinh tế hữu ích: Kênh youtube KIEN THUC KINH TE official