Tốt nghiệp THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với thành tích xuất sắc, Shark Hùng Anh là một trong những người đứng đầu tỉnh Quảng Nam năm 2005. Anh đậu khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa TP HCM. Những ngày ngồi ghế giảng đường, anh làm đủ nghề để có thêm tiền trang trải cuộc sống, đỡ đần cha mẹ, từ phụ hồ, bán báo, nhân viên quán cà phê...
- Họ và tên: Lê Hùng Anh
- Năm sinh: 1987
- Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam
- Từng học tại: Đại học Bách Khoa TP.HCM
- Chức vụ: Giám đốc điều hành BIN Corporation Group
- Giai đoạn 2005-2008, xen kẽ thời gian học, cậu sinh viên miền Trung tranh thủ lên ý tưởng khởi nghiệp liên quan công nghệ thông tin. Anh vay mượn tiền người thân tập tành kinh doanh nhưng đều thất bại, thậm chí đến 7 lần từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến trắc nghiệm đến cửa hiệu bác sĩ máy tính...
- Ra trường, Hùng Anh đầu quân cho Tổng công ty may Nhà Bè ở quận 7, TP HCM, làm được thời gian ngắn, anh xin sếp lập một team khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks).
- Năm 2009, Shark Lê Hùng Anh mạnh dạn thành lập công ty chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp, hỗ trợ dịch vụ du lịch cùng 5 cộng sự. Đó là tiền thân của Tập đoàn BIN Corporation. Các cộng sự khi ấy người lớn nhất sinh năm 1978, còn lại đa phần đầu 8x, Hùng Anh là người nhỏ tuổi nhất. Áp lực tiền thuê nhà 25 triệu một tháng, lương bổng, chi phí phát sinh khiến chàng trai trẻ như muốn bạc tóc.
- Năm 2011, anh mày mò thêm về quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google và các dịch vụ hỗ trợ du lịch.
- Năm 2012, Hùng Anh và các cộng sự lần đầu có lãi, khoảng 85 triệu. Sau đó, anh mời Vũ Đại Dương - người anh, người bạn rất giỏi trong mắt anh - về làm Phó Giám đốc Điều hành, chấp nhận chi trả mức lương 40 triệu mỗi tháng. Hiện Vũ Đại Dương là Phó tổng giám đốc BIN Corporation Group kiêm Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ DNBC Financial.
- Shark Lê Hùng Anh giờ đây đã gầy dựng BIN Corporation Group thành tập đoàn đa ngành có hơn 250 nhân sự, với trụ sở tại TP.HCM và các văn phòng tại Hongkong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ. Hệ sinh thái dịch vụ của BIN Corporation Group đã có hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và 30,000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu.
Khi được hỏi về lời khuyên cho thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay, chủ tịch Tập đoàn BIN Corporation cho biết mình không đưa ra lời khuyên hay chia sẻ với tư cách một người đã thành công mà với tư cách một người đang tiếp tục thực hiện tầm nhìn của mình, khao khát của mình. Nguyên tắc của Shark Hùng Anh là không bán sản phẩm, dịch vụ cho người thân. "Gia đình, bạn bè chỉ nên là nơi động viên tinh thần, còn khách hàng và xã hội sẽ dạy bạn nhìn vào thực tế", CEO BIN Group nói.
Shark Hùng Anh được xem là nhân tố mới, trẻ nhất dàn shark. Anh chưa đủ độ lão luyện như shark Phạm Thành Hưng, Đỗ Liên, Nguyễn Xuân Phú hay shark Nguyễn Hòa Bình... nhưng khẳng định bản thân nhạy bén, "đánh đâu chắc đó", tầm nhìn xa, nhiệt huyết sức trẻ và không ngại "chiến" với các shark khác để giành giật startup tiềm năng. Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các Startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của Startup tại chương trình.
>>> Tham gia cộng đồng kinh doanh: Vietnam Business News