Quảng cáo
Biti's: Cách

CHỦ CỦA NÓN SƠN LÀ AI?

Thương hiệu Cập nhật 07 tháng 09

Nón Sơn là một thương hiệu khá thân quen với nhiều người dù có thể họ chưa từng bước chân vào cửa hàng, bởi vì thương hiệu nón mũ này sở hữu hàng trăm cửa hàng với tông màu hồng bắt mắt, hầu hết tọa lạc tại những vị trí đặc địa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nón Sơn khởi đầu từ một cửa hàng chuyên kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM năm 1996.

>>> Đọc sách kinh doanh: TẠI ĐÂY

Hiện thương hiệu này sở hữu hàng trăm cửa hàng trên khắp cả nước. Nón Sơn hiện có khoảng 300 công nhân. Thật tình cờ, một số ngày gần đây, cư dân mạng Việt cũng liên tưởng các cửa hàng Nón Sơn như một địa điểm bí mật tương tự trong Kingsman. Nhiều người đùa rằng bán nón chỉ là vỏ bọc bên ngoài, rất có thể bên trong là một tổ chức đặc vụ nào đó. Nguyên nhân là do mô hình Nón Sơn trước giờ được cho là khá bí ẩn: Luôn đặt cửa hàng ở vị trí to đẹp, nhìn từ bên ngoài không có nhiều khách qua lại nhưng vẫn đủ sức trụ vững từ năm này qua năm khác.

Được biết, tổng tài sản của công ty trách nhiệm hữu hạn Thời Trang Nón Sơn vào cuối năm 2019 đạt hơn 320 tỷ đồng. Vào tháng 2/2020, vốn điều lệ của Nón Sơn được tăng từ 150 tỷ lên 200 tỷ đồng với 2 thành viên góp vốn là ông Trần Anh Sơn – sở hữu 79,09% vốn và bà Nguyễn Thị Thu Hà, sở hữu 20,91% vốn còn lại. Thông tin từ Nón Sơn cho thấy các sản phẩm có giá bán cao vì nguồn nguyên liệu đầu vào đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Italia, Nhật Bản Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan…Ngoài ra những mẫu sản phẩm thủ công, được đan tay toàn bộ cũng sẽ có giá cao hơn khá nhiều các mẫu còn lại.

Với giá bán cao như vậy, các cửa hàng Nón Sơn không phải là lựa chọn của nhiều người và tình trạng vắng khách diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, để cân bằng nguồn doanh thu, Nón Sơn phát triển mạnh kênh mua bán online thông qua các sàn thương mại điện tử. Một cách lặng lẽ, Nón Sơn đã có cửa hàng chính hãng trên Lazada Mall, Shopee Mal và Tiki, đồng thời có đại lý phân phối trên Sendo. Nón Sơn cũng xây dựng website bán hàng của riêng mình, một kênh Youtube và fanpage chuyên giới thiệu, cập nhật thông tin về sản phẩm.

Trong khi bà vợ ông Sơn từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khi ra mắt dòng sản phẩm túi xách handmade với thương hiệu Ahanaba thì ông Sơn lại rất bí ẩn. Mọi công việc điều hành hay làm việc với truyền thông ông Sơn đều giao cho ông Nguyễn Ngọc Tý – giám đốc điều hành thực hiện.

Ông Trần Anh Sơn từng cho biết: “Bất kỳ sản phẩm nào cũng có nhiều phân khúc thị trường, đó là những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu thị trường mang tính đại trà giảm đi thì Nón Sơn sẽ xâm nhập sâu hơn vào những thị trường ngách. Chúng tôi sẽ đi sâu vào những khách hàng mục tiêu như trẻ em, người chơi thể thao (golf, tennis…), nón đi biển, dã ngoại, dạo phố, nón chuyên dành cho những buổi dạ hội, hóa trang”.

>>>Theo dõi nhiều videos bí mật kinh doanh hay: TẠI ĐÂY

>>> Bài viết hay về chiến lược Marketing: BẬC THẦY MARKETING VÀ 4 CẠM BẪY CHỰC CHỜ TRÊN MENU CỦA STARBUCKS

(Tổng hợp)