2020 dự đoán sẽ là 1 năm bùng nổ công nghệ của Việt Nam

8 CUỐN SÁCH GỐI ĐẦU GIƯỜNG CỦA NGƯỜI LÀM KINH DOANH

Kinh doanh Cập nhật 27 tháng 12 3657 lượt xem

 1. "Think and Grow Rich" (Cách nghĩ để thành công), tác giả Napoleon Hill

 Quyển sách đưa ra triết lý thành đạt, một triết lý đầy đủ và toàn diện về thành công của cá nhân, đồng thời cung cấp   cho bạn phương pháp để tạo ra kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được thành công đó.

 2. "Rich Dad, Poor Dad" (Cha giàu, cha nghèo), tác giả Robert Kiyosaki

 Có một lý do khiến người giàu trở nên giàu hơn, đó là: Họ hiểu sự khác biệt sống còn giữa tài sản và tiêu sản, cũng   là tư duy phân định người giàu người nghèo. Tài sản mang tiền đặt vào trong túi của bạn, còn tiêu sản lại lấy tiền ra   cái túi đó. Bộ sách dạy những bài học về độc lập về tài chính nhờ đầu tư, đầu tư bất động sản, phương thức kinh   doanh và cách sử dụng tài chính hợp lý.

3. "The E-Myth" (Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả), tác giả Michael Gerber

Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khi thành lập đều đi theo mô hình: thành lập - phát triển nhanh chóng - phát triển chậm lại - ổn định, không phát triển - suy yếu - chuyển nhượng.

Cuốn sách này sẽ trả lời những câu hỏi sau nhằm xóa tan những ngộ nhận về doanh nghiệp:
- Tại sao rất nhiều người bước vào kinh doanh để cuối cùng thất bại?
- Họ đã rút ra những bài học gì?
- Tại sao hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp nhỏ thành công, nhưng rất ít người làm được?
- Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp hiệu quả?

4. "The 22 Immutable Laws of Marketing" (22 quy luật bất biến trong Marketing), tác giả Al Ries and Jack Trout

Marketing là một cuộc chiến về nhận thức chứ không phải sản phẩm. Quyển sách này hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Tác giả đã đưa ra những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.

5. "How to Win Friends & Influence People" (Đắc nhân tâm), tác giả Dale Carnegie

Cuốn sách này vẫn chiếm vị trí quan trọng trong thời đại ngày nay như khi nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936. Đắc Nhân Tâm cần được cảm thụ bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

6. "The Hard Thing About Hard Things" (Gian nan chồng chất gian nan), tác giả Ben Horowitz

Cuốn sách này dám nhìn thẳng vào sự thật của khởi nghiệp mà chúng ta ít được nghe tới. khởi nghiệp không phải là một chặng đường tươi đẹp, đầy hy vọng mà là một cuộc chiến đấu. Nhưng trên hết, Ben Horowitz sẽ giúp bạn hiểu được đâu mới là tinh thần đích thực của khởi nghiệp và những gì cần thiết để “chiến đấu” trên chặng đường khởi nghiệp. Nếu chìa khóa không có ở đó, nghĩa là chúng không tồn tại.

7. "Blue Ocean Strategy" (Chiến dịch Đại dương xanh), tác giả W. Chan Kim and Renée Mauborgne

Chiến Lược Đại Dương Xanh là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'Chiến lược đại dương xanh'.

Hầu hết các thị trường đều là đại dương đỏ. Chúng đầy máu bởi tất cả cá mập đều cùng đi săn một đàn cá nhỏ. Theo thời gian, các thị trường nhỏ được phát triển như một phản ứng đối với các thị trường đỏ đó. Để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải tạo ra một đại dương xanh cho riêng mình. Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ.

8. "Shoe Dog" (Gã nghiện giày), tác giả Phil Knight

Cuốn tự truyện của nhà sáng lập NIKE. Qua những câu chuyện kể và cách xử lý của ông, bạn sẽ học được rất nhiều những bài học quý giá về gây dựng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn và thất bại không thể tránh khỏi, để từ đó có tư duy kinh doanh cho riêng mình. Đó là những câu chuyện là nhân sự (chọn được người để cùng mình bước lên hành trình xây dựng công ty đầy gian nan), dòng tiền, về làm ăn với các đối tác, khi bị đối thủ tấn công, mặt bằng, biến động tỷ giá, rồi cả những sự vụ pháp lý có liên quan.

-Sưu tầm/tổng hợp-