Công ty Dược phẩm Hoa Linh là một trong những công ty dược phẩm tại Việt Nam, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm dược phẩm cho thị trường nội địa và nước ngoài. Vậy Công ty Hoa Linh đã và đang kinh doanh sản phẩm gì? Chiến lược kinh doanh và quảng bá của họ ra sao?
Công ty dược phẩm Hoa Linh là một thương hiệu được thành lập vào năm 2001. Những người sáng lập của thương hiệu này bắt đầu là những người thầy thuốc và doanh nhân hiện đang kinh doanh các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Để phát triển thương hiệu bền vững, Công ty Dược phẩm Hoa Linh đã đầu tư vào cơ sở vật chất và nguồn lực công ty. Hiện tại, công ty dược phẩm Hoa Linh sở hữu 2 nhà máy chính tại khu công nghiệp Phùng và khu công nghiệp Đồng Văn. Cả hai nhà máy đều đạt được các chứng nhận GMP, GLP, GSP, GMP, chất lượng ISO 9001:2015.
Sản phẩm của Công ty dược phẩm Hoa Linh không chỉ bán trong nước mà hiện tại còn có mặt tại thị trường các nước Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan...
Một trong những nhà máy của công ty Hoa Linh
>>> Xem thêm: 4 bài học kinh doanh, quản lý từ cái chết của Toshiba
Với kinh nghiệm hoạt động trong thời gian dài, công ty dược phẩm Hoa Linh hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các loại thuốc đông y, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và chất lượng cao.
Công ty Dược phẩm Hoa Linh hiện nay đang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm các sản phẩm như: dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương (dành cho phụ nữ), thuốc ho Bảo Thanh và viên ngậm Bảo Thanh, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, nước rửa tay Ngọc Thảo, trà tan Bảo Bảo, xịt khử mùi Zuchi, viên trĩ Trixbye,…
Sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh được phân phối như thế nào?
Công ty dược phẩm Hoa Linh sử dụng hai kênh phân phối chính đó là Online và Offline. Trong đó kênh Offline được xem là mắt xích quan trọng để sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng. Cụ thể:
- Phân phối trực tiếp qua nhà thuốc: các sản phẩm của công ty dược phẩm Hoa Linh hiện nay đều đã được phân phối trên các nhà thuốc bán lẻ nước ta.
- Phân phối qua các đại lý của công ty: ngoài việc phân phối qua các nhà thuốc, dược phẩm Hoa Linh cũng đã xây dựng hệ thống đại lý và phân phối sản phẩm của mình tại những đại lý này.
Về kênh Online, công ty dược phẩm Hoa Linh sử dụng các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki), kênh mạng xã hội (FaceBook) để phân phối sản phẩm của mình.
Các sản phẩm của công ty dược phẩm Hoa Linh
>>> Xem thêm: Từ A - Z Tập đoàn Samsung - Hành trình trở thành Chaebol lớn nhất Hàn Quốc
Tại sao Công ty Dược phẩm Hoa Linh kết hợp với KOL?
KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, nghĩa là người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng và được đông đảo người dùng theo dõi. Khi kết hợp với KOL, công ty Dược phẩm Hoa Linh có thể sử dụng tầm ảnh hưởng của KOL để quảng bá sản phẩm của mình.
Công ty dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với nhiều KOL để quảng bá sản phẩm của mình, nổi bật có: Đỗ Thị Hà, Xoài Non, Võ Hà Linh... Các KOL này thường có lượng người theo dõi lớn và nổi tiếng trên mạng xã hội này. Họ sử dụng sản phẩm của công ty và quảng cáo về chúng trên kênh TikTok của mình, từ đó giúp cho sản phẩm của công ty được nhiều người biết đến.
Hoa Linh đã kết hợp với Xoài Non - Một KOL GenZ đang được nhiều người biết đến
Chiến dịch marketing và bán hàng nổi sóng dư luận của Dược phẩm Hoa Linh
Gần đây nhất, một sự kiện marketing lớn của Hoa Linh đó là kết hợp với KOL Võ Hà Linh vào ngày 4/4 gây sóng dư luận. Trong chiến dịch bán hàng lần này, công ty dược phẩm Hà Linh và tiktoker Hà Linh hợp tác và đưa ra mức giá hấp dẫn về dòng sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân. Trong video giới thiệu và livestream, Võ Hà Linh tuyên bố mức giá Dầu gội Nguyên Xuân là 11.000 đồng (nâu) và 18.000 đồng (xanh), và tuyên thông điệp “dọn sạch kho”.
Sau vài tiếng đồng hồ, các đại lý thuốc nhập sản phẩm từ công ty Hoa Linh đã phản đối về chiến dịch này, các nhà thuốc đã cho rằng dược phẩm Hoa Linh đang bán phá giá và đã gây khó khăn cho kênh bán truyền thống. Ngoài ra, hiệu còn thấy rằng đã bị “tổn thương” và bị “phản bội” khi chính công ty sản xuất đưa ra mức giá quá thấp.
Hiện nay, giá của sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh đang bán tại các nhà thuốc có mức giá là 76.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu có giá bán là 71.000 đồng. Như vậy, mức giá ở chiến dịch bị giảm đi rất nhiều lần so với giá hiện tại.
Ngay sau đó, Công ty dược phẩm Hoa Linh cũng như KOL Võ Hà Linh lên tiếng đính chính và trấn an các đại lý nhà thuốc:
Công ty Hoa Linh đính chính: “Đây là chương trình bán hàng khuyến dùng đặc biệt, sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh, với mong muốn đem đến cho khách hàng là người tiêu dùng cuối mức giá ưu đãi tốt nhất để trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.”
Sau khi đính chính, công ty dược phẩm Hoa Linh cũng đã gửi thư xin lỗi đến khách hàng và các nhà phân phối. Nội dung thư như sau:
KOL Võ Hà Linh cũng giải thích: Đây là “chương trình truyền thông” của Dược phẩm Hoa Linh nhằm quảng bá rộng rãi hơn sản phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu.
Hà Linh bán sản phẩm theo combo dầu gội + dầu xả + kem đánh răng Ngọc Châu (đều là sản phẩm của Hoa Linh). Nếu lấy giá combo trừ đi giá trên thị trường của dầu xả và kem đánh răng, giá của chai dầu gội sẽ đúng như tuyên bố của Hà Linh. Cô cũng khẳng định không có chuyện mình bán phá giá.
Tuy nhiên, dư luận vẫn có cái nhìn không mấy thiện cảm về chiến dịch marketing và bán hàng lần này của Hoa Linh.
Dược phẩm Hoa Linh đã bị đánh gía 1 sao trên Google
Sau vụ việc này, chuyên gia truyền thông Phùng Thái Học đã đánh giá rằng:
“Vấn đề ở đây có lẽ chỉ là một chút khéo léo về ngôn từ. Đáng lẽ nhãn hàng nên kiểm soát gắt gao phát ngôn của KOC trước khi tung video lên mạng. Chỉ cần một vài câu từ rõ ràng trong video của KOC thì mọi thứ đã khác. Đó chính là sức mạnh của ngôn từ, thiếu một chữ là trắng đen đã lẫn lộn.”
Nên có những thông điệp cụ thể chính xác “đây là hoạt động chỉ có một lần, mang tính may mắn ngẫu nhiên cho một vài người”, thay vì đưa ra mức giá 18.000 đồng. Bên cạnh đó, phía nhãn hàng nên có thông báo ngay từ đầu đến các đại lý, sắp có hoạt động tăng cường nhận diện và có chiến lược phối hợp để hỗ trợ cho kênh bán” - ông Phùng Thái Học nói.
Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả sẽ biết thêm các sản phẩm do Công ty Dược phẩm Hoa Linh sản xuất, bên cạnh đó nắm bắt được chiến dịch truyền thông bằng KOL gây sóng gần đây của thương hiệu này, để từ đó rút ra bài học cho doanh nghiệp của mình.
>>> Tham gia cộng đồng kinh doanh lớn nhất Việt Nam: Vietnam Business News
>>> Xem nhiều bài học kinh doanh, kinh tế hữu ích: Kênh youtube KIEN THUC KINH TE official