Sách là một trong những con đường giúp bạn tìm đến kiến thức và kinh nghiệm một cách nhanh nhất. Chi phí để lấy những kiến thức này được trả bằng thời gian. Chúng ta nên chọn đọc những cuốn sách nào? Hãy cùng Seeding.vn theo dõi bài viết Top 7 những cuốn sách marketing hay nên đọc nhất ngay nhé.
Quyển sách này được cho là một trong các cuốn sách hay về marketing mà bạn đừng bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được nghiên cứu và nhận ra vai trò đặc biệt của sự khác biệt trong lĩnh vực bán hàng ngày nay.
Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến định nghĩa “khác biệt hóa” (differentiate) và được sử dụng cực kì nhiều trong lĩnh vực bán hàng bây giờ.
Đây là cuốn sách gối đầu giường của cực kì nhiều nhà truyền thông hiện nay, làm cho họ kết hợp động lực, định hướng đúng đắn trong suốt chặng đường công việc kinh doanh của họ. Do đó, đây chính là cuốn sách hay về marketing mà chắc chắn bạn cần phải tham khảo ngay.
So sánh với nhiều các cuốn sách hay về marketing, thì đây chính là một cuốn sách marketing có hình thức khá đơn giản, không cần giật tít, phô trương quá nhiều tuy nhiên đây lại là cuốn sách cực kì dễ đọc.
thông tin cuốn sách của tác giả Seth Godin đề cập về những câu chuyện, bí quyết để giúp con người làm truyền thông theo cách kể chuyện bằng nội dung. Tác giả đã đúc kết ra rằng, muốn truyền thông một sản phẩm đạt cho được thành công, chúng ta không nhất thiết phải kể ra các đặc tính thu hút người dùng, và càng không được viết ra các tình tiết dối lừa hay khoác lác về sản phẩm đến các khách hàng của mình. Thay vì như vậy, bạn hãy tạo cho mình một phương pháp marketing phụ thuộc vào kể nội dung và câu chuyện theo cách nghệ thuật để tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng.
Cuốn sách này của Simon Veksner đang nhắm đến bất kỳ ai đang cân nhắc trở nên một marketer chuyên nghiệp. Sự khác biệt rõ nhất của cuốn sách này với các cuốn sách dạy quảng cáo khác là cuốn sẽ không dạy cho bạn cách để sở hữu các ý tưởng hay cách viết các chương trình truyền thông marketing.
Thay vì vậy cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để tận dụng những ưu thế tốt nhất từ bạn bè thực hiện công việc cùng, ví dụ các nhà lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia, hay đạo diễn. Nó cũng sẽ dạy bạn cách để thành công trong việc làm cho giám đốc sáng tạo chấp nhận cảm hứng của bạn và cách để trình bày các ý tưởng của mình với người tiêu dùng. Cũng có những yếu tố “nhẹ nhàng” hơn được thảo luận trong cuốn sách, chẳng hạn như liệu quần áo của bạn có thật sự quan trọng không, và làm cách nào để bàn cãi với cộng sự.
Nội dung truyền thông marketing là trái tim và linh hồn của người ads, cho dù là ads in ấn, trên truyền hình, radio hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Trong Khiêu vũ với ngòi bút, copywriter huyền thoại, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ, Joseph Sugarman, trao cho độc giả những chỉ dẫn căn bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một truyền thông marketing hấp dẫn, khiến người sử dụng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.
Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán chính hãng quả như những truyền thông marketing vĩ đãi đưa Sugarman lên bậc cao nhất danh tiếng và tiền của.
Cuốn sách Nguyên lý truyền thông của tác giả Philip Kotler và Gary Armstrong có thể được coi là là giáo trình kinh điển và gối đầu giường dùng cho bất cứ ai mong muốn nghiên cứu lĩnh vực marketing, bởi nó chứa bên trong hầu như toàn bộ những gì bạn cần biết về marketing – từ khái niệm, lý luận, các nguyên tắc, cho đến áp dụng, chẳng hạn như thực tế, dẫn dắt người đọc bước vào toàn cầu hấp dẫn của truyền thông tối tân một cách đầy đủ và chuẩn xác nhưng cũng đầy mới lạ, thực tế.
Malcolm Gladwell đã khám phá và khai mở cho con người những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm điều chỉnh hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các mặt hàng và rộng rãi các ý tưởng. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng chắc chắn – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã.
Tương tự như chỉ một người bị ốm cũng có khả năng làm khởi phát cả dịch cúm, một mục đích nhỏ bé tuy nhiên chuẩn xác hoàn toàn cũng có khả năng trở nên nguyên nhân thúc đẩy một xu thế thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của mặt hàng, hay làm hạ phần trăm phạm tội…
Trong một ngành nghề có bao nhiêu doanh nghiệp tham gia cạnh tranh? Hàng chục, hàng trăm hoặc hàng ngàn, hàng chục nghìn. cực kì nhiều. Khách hàng nhớ được bao nhiêu tên brand trong một ngành nghề? Theo lý thuyết về “thang định vị” của Al Ries & Jack Trout, thông thường chỉ có ba tên brand được nhắc đến mà thôi.
Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng. Bản thân từ “cuộc chiến” đã nói lên sự khốc liệt rồi. Cuộc tranh đấu về nhận thức còn gian khó gấp bội. Bạn biết rồi đó. Khách hàng hiện nay tinh nhạy, nhiều xác định và khó tính biết chừng nào. Để giúp doanh nghiệp sở hữu một chỗ đứng trong ngăn trí nhớ chật hẹp của họ, các tác giả đã đúc kết hàng loạt quy luật về nhận thức và tâm lý hành vi cực kì có ích. Đây là một trong những quyển sách truyền thông phải đọc.
Trên đây là các loại sách marketing hay nên đọc mà bạn có thể tham khảo nhé. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!