KIEN THUC KINH TE

TÌM KIẾM CEO TƯƠNG LAI LẦN 10 - NĂM 2021 – ‘’RECAP VÒNG 2.2’’

Kỹ năng nghề nghiệp Cập nhật 24 tháng 09

TIÊU ĐỀ: Cuộc tranh tài của Top 15 thí sinh Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần thứ 10

Ở chặng thi lần này, Top 15 thí sinh sẽ được chia làm 3 đội, trình bày về kế hoạch nhằm giải quyết bài toán của Thắng Lợi Group. Sau đó, từng thí sinh trong đội sẽ thực hiện phản biện với Ban Giám khảo.

(Ảnh 1: Đội thi: Storm Chaser)

Storm Chaser là đội dự thi đầu tiên. Bắt đầu phần thi của mình, bằng cách sử dụng mô hình Pastel và ma trận SWOT để phân tích bối cảnh chung, đội đã đề ra một số giải pháp chi tiết như đa dạng hóa data và xác định chân dung khách hàng, đẩy mạnh Marketing,... Đặc biệt, đối với chiến lược Marketing, ý tưởng “chuyến xe thương hiệu” được đánh giá rất sáng tạo.

Nhìn chung, chiến lược của Storm Chaser được nhận xét có tính thực tiễn cao. Tuy nhiên, đội chưa chỉ rõ công nghệ lõi sẽ áp dụng cũng như xây dựng được kế hoạch nhân sự phù hợp cho sự thay đổi này.

 (Ảnh 2: Đội thi: Born To Hustle)

Với Born To Hustle, đội đã trình bày một bản kế hoạch vô cùng chi tiết, gồm 4 chiến lược cốt lõi về: Marketing - Sale (đưa ra giải pháp cho mỗi nhóm khách hàng); Chuyển đổi số (xác định điểm đến cuối cùng là khách hàng); Nhân sự (xây dựng chương trình phát triển nhân sự, truyền thông nội bộ, chính sách phúc lợi); Vận hành (áp dụng mô hình BPM Life Cycle, T-core).

Đây là phần thi được Ban Giám khảo đánh giá cao nhất trong cả 3 đội thi vì tính cụ thể, sáng tạo và bao quát.

 (Ảnh 3: Đội thi: Holiday)

Là đội thi thứ 3 cũng như cuối cùng, thế nhưng, Holiday vẫn có một phần thể hiện vô cùng tâm huyết và “máu lửa". Điểm khác biệt của Holiday chính là kế hoạch hành động trong thời kỳ giãn cách xã hội (2020 - 2021).

Đối với kế hoạch cho giai đoạn 2022 - 2023, đội Holiday chú trọng hai chiến lược: “chuyển đổi số minh bạch” và “xây dựng giá trị khách hàng trung thành”. Điểm sáng của bản kế hoạch là áp dụng giải pháp T-Customer. Về chiến lược Marketing - Sale, đội đề xuất các hoạt động: tổ chức hội thảo ứng dụng VR/AR, video branding, SEO, marketing truyền miệng, chính sách đặt cọc liền tay với các giao dịch giá trị thấp và chuyển cọc, hoàn cọc không mất phí.

Nhận xét về phần thi của đội Holiday, Ban Giám khảo tương đối ấn tượng với những giải pháp công nghệ của kế hoạch. Tuy nhiên, tính mới lạ lại không nhận được điểm đánh giá cao.

 (Ảnh 4: Công bố Top 8 thí sinh bước tiếp vào Vòng 2 - Chặng 3)

Kết thúc 3 phần thi đầy gay cấn và cạnh tranh, Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai" lần thứ 10 đã chính thức tìm ra 8 gương mặt nổi bật và xứng đáng nhất bước tiếp vào Vòng 2 - Chặng 3: Ride out the storm!

Huy Phan | Theo Thế Giới Bản Tin