Quảng cáo
Biti's: Cách

NGƯỜI GIỮ KỶ LỤC GUINESS BÁN HÀNG GIỎI NHẤT THẾ GIỚI.

Chuyện kinh doanh Cập nhật 12 tháng 12

George Gerard được mệnh danh là nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới. Trong 15 năm, ông đã bán được 13001 chiêc xe ôtô, và lập kỷ lục trong một năm bán được 1425 chiếc (trung bình 4 chiếc mỗi ngày). Thành tích tuyệt vời này đã được đưa vào sách Kỷ lục Guiness. Bạn có muốn biết bí quyết của George không? Hãy lắng nghe câu chuyện của ông:

Tôi nhớ một lần có một quý bà bước vào phòng trưng bày xe của tôi và tỏ ý muốn được tham quan một chút. Trong quá trình tiếp chuyện, bà cho biết muốn mua một chiếc xe Ford màu trắng giống như chiếc mà chị họ của bà đang đi. Nhưng nhân viên kinh doanh ở đại lý xe Ford đối diện bảo bà chờ một tiếng nữa hãy quay lại, vì thế bà mới sang đây xem. Bà ta còn nói chiếc xe là món quà sinh nhật bà tự tặng cho mình nhân dịp 55 tuổi.

– Chúc mừng sinh nhật, thưa phu nhân! – Tôi vừa nói vừa mời bà cứ vào phía trong xem tự nhiên. Sau đó tôi ra dặn dò thư ký, rồi quay lại nói với bà:

– Thưa phu nhân! Được biết bà muốn mua một chiếc xe màu trắng, rất may là bây giờ bà đang có thời gian nên tôi muốn giới thiệu với vài loại xe con hai cửa màu trắng của chúng tôi.

Khi chúng tôi đang nói chuyện thì thư ký của tôi bước vào với một bó hoa to đẹp. Tôi tặng bà ta và nói:

– Chúc bà sống lâu trăm tuổi!

Hiển nhiên bà ta rất cảm động, nước mắt cứ chực trào ra:

– Đã rất lâu rồi tôi không được tặng quà như thế này. Vừa nãy nhân viên bên cửa hàng Ford nhìn thấy tôi lái một chiế xe cũ, có lẽ nghĩ tôi không đủ tiền mua, nên anh ta liền nói cần phải đi thu tiền ở đâu đó và phiền tôi quay lại sau, vì vậy tôi mới sang đây. Thực ra, tôi chỉ muốn mua một chiếc xe màu trắng thôi, nhưng vì chị họ của tôi đi xe Ford nên tôi cũng muốn như thế. Giờ nghĩ lại, thì không phải xe Ford cũng được.

Cuối cùng, bà ta chọn mua một chiếc xe màu trắng tuyết không phải của hãng Ford và viết một tờ chi phiếu thanh toán hết số tiền mua. Kỳ thực từ đầu đến cuối câu chuyện, tôi không hề khuyên bà ta đừng mua xe Ford. Chỉ là khi đến phòng trưng bày của tôi, bà ấy cảm thấy được tôn trọng, nên mới thay đổi dự định ban đầu.