Quảng cáo
Biti's: Cách

Lãnh đạo 8X với sứ mệnh “người Việt chăm sóc người Việt

Doanh nhân Cập nhật 02 tháng 01

Sau 10 năm thành lập, chuỗi bán lẻ Con Cưng đạt cột mốc 600 cửa hàng và đang tiến đến cột mốc doanh số 1 tỷ USD vào năm 2023, theo VnExpress. Bí quyết thành công của doanh nghiệp vừa được CEO Lưu Anh Tiến tiết lộ trong talkshow Nguy Cơ: sứ mệnh “người Việt chăm sóc cho người Việt", sự thấu hiểu khách hàng và ủng hộ nhân viên về đúng giờ.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'EK NH TE NGUY

Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ hiếm hoi vẫn duy trì 80% cửa hàng để phục vụ người dân trong tình hình giãn cách xã hội ở đợt dịch thứ 4. Nắm bắt nhu cầu từ sớm, Con Cưng đã tăng nguồn cung, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn ngay từ những tháng ngày đầu đại dịch năm 2020. Chiến lược thức thời này đã giúp doanh thu online toàn chuỗi đạt gần 200 tỷ đồng/tháng trong giai đoạn giãn cách.

Ông Lưu Anh Tiến, đồng sáng lập và CEO Con Cưng chia sẻ: “Dù không biết khi nào dịch bệnh sẽ hết, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng, vì nhu cầu nuôi dạy và chăm sóc con trẻ hầu như là bất biến. Khi mình thấy rõ được nhu cầu và cơ hội, lúc ai cũng sợ hãi hết thì mình phải tham lam để có được tình cảm của khách hàng. Đó chính là góc nhìn “thấy cơ trong nguy" của công ty chúng tôi.”

Ít ai biết được rằng, ông Lưu Anh Tiến từng là đội trưởng Robocon Việt Nam đạt giải nhất tại Asia Pacific Robotics Contest 2006, còn ông Nguyễn Quốc Minh là tiến sĩ Đại học Georgia Tech (Mỹ) trở về Việt Nam khởi nghiệp. Hai tài năng công nghệ của Việt Nam lại chọn hành trình gắn với gia đình, cùng sứ mệnh “người Việt chăm sóc cho người Việt": “Mọi công ty ai đều khát khao muốn mở rộng quy mô ra nước ngoài. Nhưng đối với chúng tôi, Con Cưng cần phải phục vụ hết tất cả những em bé, gia đình Việt Nam đã. Khi đã hoàn thành mục tiêu đồng hành cùng bố mẹ Việt, thì chắc chắn chúng tôi sẽ tiến bước ra những nước xung quanh trong tương lai.”

Năm 2011, chuỗi bán lẻ các sản phẩm và dịch vụ dành cho mẹ và bé Con Cưng ra đời dưới sự dẫn dắt lèo lái của bộ đôi doanh nhân Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh, dần dần trở thành công ty hàng đầu trong mảng này tại Việt Nam. Năm 2016, tức sau 5 năm thành lập, Con Cưng đạt mốc 100 siêu thị trên hơn 30 tỉnh thành cả nước. Cuối 2021, doanh nghiệp này có 600 cửa hàng trên cả nước, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng trên 46 tỉnh thành phố Việt Nam.

Thừa thắng xông lên, đầu năm 2022, Con Cưng sẽ khai trương Super Center đầu tiên với khoảng 2.000 m2 tọa lạc ở vị trí Ngã sáu Phù Đổng, TP. Hồ Chí Minh đắc địa. Super Center là khu phức hợp bán lẻ tất cả mọi sản phẩm của Con Cưng từ trung cấp đến cao cấp, tích hợp khu vui chơi, nhà sách cho trẻ em, quán cà phê cho gia đình và cả giới trẻ vào buổi tối. Đặc biệt, khu phức hợp này sẽ có riêng một tầng dành cho dịch vụ tư vấn do những y bác sĩ, chuyên gia về dinh dưỡng, sinh sản, chăm sóc con cái trực tiếp vận hành.

Không chỉ chú trọng về nâng cấp công nghệ, Con Cưng còn chăm lo phát triển nhân tài. Vừa qua, công ty đã được trao giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” bởi HR Asia – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á. Giữa rất nhiều ý kiến trên mặt báo cho rằng người trẻ cần “đi sớm về khuya", nhà sáng lập Con Cưng nghĩ khác. Đối với ông Tiến, ai cũng cần dành thời gian cho việc chăm sóc gia đình, còn nếu chưa có gia đình thì phải đi yêu và trải nghiệm cuộc sống. Những trải nghiệm đó giúp cuộc sống cân bằng, giúp người ta có nhiều trải nghiệm, tinh thần khỏe mạnh để làm việc tốt hơn.

Nguồn: VnExpress và S-World