Quảng cáo
Biti's: Cách

6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NHÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Doanh nhân Cập nhật 10 tháng 06

Khởi nghiệp và phát triển một doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhiều yếu tố hơn đam mê và nền tảng tài chính. Rất nhiều kỹ năng cần có cho một người quản lý để phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp, hay bạn đang giữ vị trí quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, những lưu ý sau đây có thể giúp bạn một phần nào đó…

Kỹ năng hoạch định chiến lược

Là người quản lý không thể không có kỹ năng hoạch định chiến lược. Bởi lẽ, tương lai của doanh nghiệp nằm trong tay họ. Họ phải là người đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả doanh nghiệp trong cả tương lai gần và tương lai xa. Một người quản lý doanh nghiệp, dù chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu không có kỹ năng hoạch định chiến lược sẽ khó có thể lèo lái con thuyền của mình bước đi bền vững và đi xa hơn.

Kỹ năng ủy thác

Một doanh nghiệp để phát triển toàn diện cần có sự kết hợp, hỗ trợ từ nhiều bộ phận, từ nhiều cá nhân khác nhau. Chính vì vậy, việc bổ nhiệm, phân công, ủy thác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể hoạch định chiến lược rất tốt, nhưng người thực thi kế hoạch đó thì lại không chỉ có mỗi mình bạn. Có cả một đội ngũ phía sau mà bạn cần phải ủy thác, giao phó để họ có thể làm tốt được công việc của mình. Để có thể thực hiện tốt công việc này, bạn cần phải hiểu được cá tính, đặc trưng công việc và thế mạnh của từng người. Khi đó, bạn mới có thể giao phó công việc một cách khoa học, phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần có đối với mọi người. Tuy nhiên đối với người quản lý, đây là kỹ năng vô cùng quan trọng. Quản lý doanh nghiệp không chỉ gặp gỡ, giao tiếp với đối tác, mà còn đối với nhân viên, với khách hàng,… Nếu không có kỹ năng giao tiếp, doanh nghiệp sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt để phát triển. Khả năng giao tiếp tốt của người quản lý sẽ tạo hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng. Bên cạnh đó, giao tiếp tốt cũng là cách để tạo nên không khí làm việc hiệu quả cho cả doanh nghiệp.

Kỹ năng lãnh đạo

Dù thế nào đi chăng nữa, kỹ năng lãnh đạo là điều không thể thiếu đối với một người quản lý. Một thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cách ứng xử khiến cho mọi người cảm thấy kính trọng và thoải mái, nghiêm túc, xử lý vấn đề nhanh gọn, khoa học, chắc chắn,… là những kỹ năng quan trọng cần có của một người quản lý tài ba. Có thể họ không phải là người có năng lực chuyên môn giỏi nhất, nhưng nhất định đó phải là người có khả năng gắn kết và tạo động lực làm việc cho tất cả mọi người. Làm được những điều đó, các nhân viên, các bộ phận mới có động lực và điều kiện làm việc hiệu quả.

Kỹ năng đàm phán

Một người quản lý tốt với khả năng đàm phán tốt sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng vậy, họ cần những đòn bẩy, những yếu tố động lực, với điều kiện và tác động từ bên ngoài mới có thể vươn xa hơn trong tương lai. Trước khi đảm nhiệm vai trò quản lý của một doanh nghiệp, hãy học kỹ năng đàm phán để có được những nền tảng kỹ năng vững chắc nhất, đưa doanh nghiệp đi xa hơn.

Kỹ năng áp dụng khoa học công nghệ

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã từng bước xâm nhập vào đời sống và hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp. Chính vì thế, việc lựa chọn, thay đổi và áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc của một doanh nghiệp là điều cần thiết. Không quá khó khăn để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một công cụ quản lý hiệu quả. Nếu bạn đang cần đến một công cụ hỗ trợ quản lý toàn diện, tối đa mọi vấn đề trong doanh nghiệp, có thể phần mềm quản lý là sự lựa chọn dành cho bạn. Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp, bạn được hỗ trợ quản lý nhân sự, tài chính, kinh doanh, quản lý khách hàng, quy trình sản xuất,… Nhờ đó, công việc của bạn sẽ không còn quá nặng nề, trở nên khoa học và dễ dàng hơn.

Theo: faceworks.vn