Quảng cáo
Biti's: Cách

10 gợi ý giúp thương hiệu cải thiện tương tác trên Facebook trong năm 2023

Kỹ năng nghề nghiệp Cập nhật 06 tháng 03

Hiện nay, với 2,3 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng, và khoảng 200 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook thực hiện các chiến lược Marketing để tăng lượt tương tác và mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy làm thế nào để tính mức độ tương tác trên Facebook và đâu là chiến thuật giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất.

Làm thế nào để xác định mức độ tương tác của trang thương hiệu?

Page Insights của Meta chính là công cụ hữu ích giúp các thương hiệu theo dõi dễ dàng tất cả các số liệu có liên quan tới phạm vị tiếp cận của trang. Công cụ có thể phân tích phản ứng của khách hàng đối với nội dung thương hiệu và xác định đâu là những nội dung hiệu quả mang tính tương tác tốt. 

Công cụ page Insight đo lường lượt tương tác facebook của khán giả

Thương hiệu đo lường các chỉ số tiếp cận và tương tác của khán giả bằng công cụ Page Insight của Meta

Công thức đo lường mức độ tương tác marketer có thể sử dụng:

Tỷ lệ tương tác = (số lượng người dùng tương tác)/(tổng số người tiếp cận trang)*100

Để có thể xây dựng một cộng đồng chất lượng ở trên nền tảng Facebook và duy trì được vị thế cạnh tranh trên thị trường, chúng tôi cho rằng các marketer nên hướng đến mục tiêu xây dựng tỷ lệ tương tác tối thiểu là 5%.

10 gợi ý giúp xây dựng thương hiệu trên Facebook có thể cải tiến tương tác hiệu quả

Đăng tải nội dung hấp dẫn, có giá trị

Với một nội dung thể hiện như chiêu trò bán hàng thì khán giả sẽ không muốn tương tác vì thế bạn hãy chọn những nội dung liên quan tới giáo dục, giải trí và hữu ích. Những video màng tính giá trị và giáo dục thường giúp các thương hiệu trở thành người có uy tín trên thị trường của họ. Nó thậm chí còn cho phép các thương hiệu xuất hiện sản phẩm của họ đang được sử dụng mà không bị coi là quảng cáo.

Các video truyền cảm hướng giúp tăng lượt tương tác facebook

L.L. Bean - công ty thiết bị và quần áo ngoài trời đã thu hút và truyền cảm cho người dùng bằng video hướng dẫn người mới bắt đầu trượt tuyết

>>> Tham gia cộng đồng kinh doanh lớn nhất Việt Nam: Vietnam Business News

Chọn thời gian đăng bài hợp lý

Công cụ Page Insights  có một phần riêng hiển thị thời gian khi đối tượng trên trang web của bạn trực tuyến nhiều nhất và hoạt động tích cực nhất. Tính năng này giúp các thương hiệu tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng và đảm bảo những bài đăng hay nhất của họ không bị lãng phí do đăng quá sớm hoặc quá muộn.

Khung giờ đang bài hiệu quả giúp tương lượt tương tác facebook là 8 -10 giờ

Dữ liệu từ Sprout Social cho thấy khung giờ từ 8 - 10 giờ mỗi ngày là thời gian đăng bài hiệu quả nhất

Đăng bài thường xuyên

Không ai muốn tương tác với một tài khoản "đã chết". Hãy cho thấy rằng tài khoản của bạn vẫn đang hoạt động vì không một ai muốn tương tác với một tài khoản “đã chết”, vì thế hãy đăng bài thường xuyên để tăng độ tương tác với Fanpage của thương hiệu.

Đặc biệt, Facebook sẽ luôn ưu tiên những nội dung mới và không hiển thị nội dung từ chỉ một trang có thương hiệu trên News feed của người dùng. Do đó, nên phân bổ nội dung và số lượng bài đăng hợp lý để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu các bài đăng của thương hiệu tạo ra mức độ tương tác cao liên tục, hãy cố gắng đăng thường xuyên hơn vì Facebook luôn ưu tiên nội dung thu hút khán giả.

Sử dụng câu hỏi

Sử dụng câu hỏi để viết Content sẽ khuyến khích người dùng bình luận và mức độ tương tác cao cũng sẽ tăng cao. Thương hiệu có thể đặt câu hỏi lý do tại sao người dùng lại yêu thích sản phẩm của họ hoặc lý do họ lại theo dõi thương hiệu.

Hoặc các thương hiệu có thể hỏi loại nội dung mà người dùng muốn xem để tương tác với khách hàng, sau đó cung cấp những thông tin họ muốn. Ngoài ra, việc sử dụng những video, infographics hoặc tạo các cuộc thăm dò để làm cho nội dung sẽ khiến bài đăng hấp dẫn và nổi bật hơn trên newsfeed của người dùng.

Tương tác với những người theo dõi

Phía sau các tài khoản thương hiệu là những người đã thực sự nhìn thấy và đánh giá cao sự tương tác của khán giả với thương hiệu. Thu hút người dùng của bạn thường xuyên bằng cách trả lời các câu hỏi, cảm ơn những người theo dõi vì sự tương tác của họ và trở thành nguồn tài nguyên khi họ cần trợ giúp để hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này sẽ giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng và khuyến khích tương tác với nội dung có thương hiệu.

Sử dụng Facebook Reels

Theo Meta, vào tháng 10 năm 2022, hơn 140 tỷ cuộn phim đã được phát hàng ngày qua ứng dụng Facebook, nhiều hơn 50% so với tháng 5 năm 2022 và ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng. Facebook Reels là đã được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để bắt đầu thử nghiệm, thử thách, cung cấp tất cả thông tin chi tiết về thương hiệu hoặc giáo dục người dùng. Hãy nhớ luôn tạo Reels  ở định dạng dọc và tái sử dụng nội dung từ Instagram là những phương pháp mà các thương hiệu tham khảo để tối đa hóa hiệu quả của dạng nội dung này.

Facebook reels là loại nội dung có lượt tương tác nhanh nhất trên facebook

Tính tới thời điểm hiện tại facebook Reels là loại nội dung phát triển nhanh nhất trên Meta

>>> Xem thêm: AFFILILATE MARKETING LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN ONLINE

Phát trực tiếp

Việc livestream trực tiếp trên Facebook luôn nhận được mức độ tương tác cao nhất trên nền tảng. Do đó, việc đưa các chương trình livestream vào chiến lược truyền thông của thương hiệu trên mạng xã hội là rất hợp lý. Facebook Live cho phép người xem và người tổ chức giao tiếp trong thời gian thực, tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu và người theo dõi. Facebook Live có thể được sử dụng để:

- Tổ chức hỏi và trả lời trực tiếp

- Tổ chức quyên góp trực tiếp

- Phát sóng tin nóng

- Cung cấp một cái nhìn đằng sau hậu trường của công ty và các quy trình 

Vietnam Airlines bắt kịp xu hướng livestream đã thu về lợi nhuận khổng lồ

Bắt kịp xu hướng livestream bán vé, Vietnam Airlines đã thu về lợi nhuận khổng lồ chỉ trong 50 phút phát sóng

Tập trung vào Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Những người sử dụng Facebook thường mong muốn có cơ hội xuất hiện trên nền tảng của thương hiệu vậy nên các Marketer có thể khuyến khích họ gửi ảnh hoặc video giới thiệu sản phẩm. Ví dụ như khuyến khích những người theo dõi gửi ảnh họ đeo đồng hồ của thương hiệu phụ kiện Cluse để đưa vào trang lookbook của họ. Tất cả những người theo dõi phải kèm theo hashtag #Cluse trong bài đăng của họ.

Cluse gia tăng lượt tương tác nhờ tận dụng nội dung do người dùng tạo ra

Cluse gia tăng tương tác một cách đáng kể nhờ tận dụng nội dung do người dùng tạo ra

Tạo stories hấp dẫn trên Facebook

Mỗi ngày sẽ có khoảng 300 triệu người xem Facebook Stories bởi công cụ tuyệt vời này có thể kết nối với khán giả của thương hiệu và cải thiện mức độ tương tác. Trên thực tế, có hơn 70% người dùng thích Facebook Stories hơn Snapchat và Instagram Stories.

Các thương hiệu có thể đưa ra các thông báo quan trọng bằng cách sử dụng Facebook Stories, và thêm các liên kết đến trang web hoặc các sản phẩm để khuyến khích khán giả mua hàng.

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bàng tính năng Stories

Thương hiệu có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng tính năng Stories

Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)

Ngoài nút like, comment, share, bạn có thể thêm vào nút lệnh kêu gọi hành động để tạo ra tương tác. Các nút CTA sẽ giúp tăng mức độ tương tác và có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách kích thích khán giả của bạn hành động. Ngoài ra khi thêm nút CTA, khán giả có thể đặt lịch hẹn, liên hệ với công ty qua Facebook Messenger, tham gia nhóm Facebook hoặc thực hiện cuộc gọi để mua sắm trên trang web của thương hiệu.

Qua bài viết trên, chúng ta đã biết thêm những mẹo nhỏ trong việc cải tiến lượt tương tác khi xây dựng thương hiệu trên facebook. Hy vọng rằng, những thông tin trên có thể hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Theo: advertisingvietnam

>>> Xem nhiều bài học kinh doanh, kinh tế hữu ích: Kênh youtube KIEN THUC KINH TE official